Ô tô điện Wuling - Xe Tàu nhưng không rẻ

Mẫu xe Wuling Hongguang Mini EV do TMT Motor sản xuất, lắp ráp và phân phối đã ra mắt tại thị trường Việt Nam. Mẫu ô tô điện mini xuất xứ Trung Quốc này có giá rất rẻ tại thị trường nội địa bởi nhiều yếu tố, trong đó có việc cắt giảm những tiện ích vốn có. Còn tại Việt Nam, người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm một sản phẩm đến từ Trung Quốc, nhưng với mức giá chưa biết có rẻ so với chất lượng hay không?

Nội thất Wuling Hongguang được tối giản hết mức khi chỉ có vô-lăng, đồng hồ kỹ thuật số, cần số dạng núm xoay và các núm xoay điều hòa, radio và cổng USB. 

Xe không có màn hình trung tâm, màn hình tốc độ sau vô lăng là loại điện tử hoàn toàn, chất lượng hình ảnh không quá sắc nét. 

Vật liệu ở bảng táp-lô cũng khá bình dân, không mang đến cảm giác tinh tế, sắc sảo. Dàn trang bị khá thiếu thốn của Hongguang có thể khiến nhiều người e dè, đặc biệt là nhóm khách chuẩn bị lên đời ôtô từ xe máy.

Trái với đồn đoán và kỳ vọng trước đó, Wuling Hongguang Mini EV ra mắt ngày hôm nay và được chào bán với mức giá cho bản thấp nhất, di chuyển quãng đường 120km là 239 triệu đồng. Với dung lượng pin cho quãng dường di chuyển 170km, xe có giá bán 265 triệu. Phiên bản cao cấp hơn  có giá từ 255 triệu đến 282 triệu tùy thuộc vào màu sơn và dung lượng pin. Như vậy tính thêm thuế, phí, khách hàng Việt Nam sẽ phải bỏ ra khoảng 270 triệu cho bản thấp nhất của chiếc xe điện mini này. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Volkswagen, thương hiệu xe hơi hàng đầu của Đức, đã thông báo kế hoạch tích hợp trí tuệ nhân tạo ChatGPT vào hệ thống thông tin giải trí của các mẫu xe.

Ngày 4/9, Ford Việt Nam ra mắt người dùng mẫu Territory Sport - phiên bản mới nhất của dòng xe Territory.

Ford, hãng xe hàng đầu của Mỹ, vừa công bố một đợt gọi sửa chữa lớn liên quan đến hơn 90.000 xe, bao gồm các mẫu SUV và xe bán tải do nguy cơ hỏng van động cơ trong khi xe đang vận hành.

Hãng xe nổi tiếng của Đức Audi vừa ra mắt mẫu xe Audi Q5 2025, thế hệ cuối cùng được ứng dụng động cơ đốt trong và cũng là thế hệ tốt nhất của Audi Q5 sau hơn 15 năm làm chủ lực đội hình thương hiệu Đức.

Biến thể thuần điện của Range Rover lộ diện hoàn toàn trên đường phố, nhưng thời điểm ra mắt chính thức vẫn chưa được ấn định.

Nissan Navara phiên bản đặc biệt chỉ được sản xuất 40 chiếc trên toàn cầu, được phát triển dựa trên mẫu Navara ST Dual Cab chỉ dành riêng cho thị trường Úc.