Ô tô Trung Quốc sẽ nắm 1/3 thị phần toàn cầu

Khoảng một phần ba lượng xe bán ra trên thế giới sẽ là sản phẩm của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc vào năm 2030.

Đây là dự đoán của các chuyên gia nghiên cứu trong ngành, được công ty tư vấn AlixPartners công bố.

Hiện tại, lượng ô tô Trung Quốc bán ra đang chiếm khoảng 21% tổng doanh số toàn cầu. Các nhà phân tích cho rằng sức ảnh hưởng của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc sẽ mở rộng một cách nhanh chóng.

Các dự báo của AlixPartners cho rằng, tại thị trường Trung Quốc, thị phần xe nội địa tăng từ 59% hiện tại lên thành 72% vào năm 2030. Doanh số ô tô Trung Quốc bên ngoài lãnh thổ nước này dự kiến tăng từ 3 triệu xe lên thành 9 triệu xe vào năm 2030.

Sự phát triển nhanh chóng của các công ty Trung Quốc đang là mối lo ngại ngày càng tăng đối với các nhà sản xuất ô tô lâu đời trên toàn cầu. Nhiều chuyên gia bày tỏ rằng các loại xe giá rẻ do Trung Quốc sản xuất sẽ tràn ngập thị trường, gây phá giá.

Nhiều chuyên gia e rằng các loại xe giá rẻ do Trung Quốc sản xuất sẽ tràn ngập thị trường gây phá giá.

Tại hầu hết các khu vực lớn trên thế giới,  bao gồm Trung và Nam Mỹ, Đông Nam Á, Trung Đông và châu Phi, thị phần của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc được cho sẽ tăng theo cấp số nhân. Tại châu Âu và Mỹ, chính quyền đang thực hiện các biện pháp tăng thuế để hạn chế sự bành trướng của ô tô Trung Quốc.

Theo AlixPartners, các biện pháp trừng phạt cũng khó ngăn được làn sóng xe ô tô Trung Quốc. Các nhà sản xuất tại nước này có lợi thế về chi phí, xe có công nghệ cao đáp ứng sở thích ngày càng thay đổi của người tiêu dùng, kiểu dáng thời trang, nhiều phong cách.

Thời gian trung bình cho ra đời mẫu xe mới ở Trung Quốc chỉ 20 tháng, thay vì 40 tháng cho các mẫu xe truyền thống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

BMW vừa giới thiệu mẫu sedan hiệu năng cao cỡ trung tới khách hàng là chiếc M5 thế hệ mới có mã nội bộ G90.

Trong bối cảnh phải chịu hạn chế bởi thuế quan ở châu Âu và Mỹ, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang sẵn sàng thâm nhập sâu hơn vào Đông Nam Á, nơi giá trị thị trường cho ô tô thân thiện môi trường đang lên tới 100 tỷ USD.

VinFast VF 5 Plus vừa gây bất ngờ khi bổ sung thêm nhiều phiên bản màu sắc thời trang. Đặc biệt, khách hàng có thể tự chọn màu sơn theo ý thích.

Chiếc xe có tên là Nyobolt, trọng lượng 1.250 kg, có thể di chuyển quãng đường 249 km trong một lần sạc với sạc nhanh DC 350 kW.

Khoảng một phần ba lượng xe bán ra trên thế giới sẽ là sản phẩm của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc vào năm 2030.

Hơn 700 xe Isuzu D-Max và mu-X tại Việt Nam phải gọi sửa chữa do lỗi đèn chiếu sáng tự động.