Oak Hill Country Club là sân golf khó chinh phục nhất

Khoảng 82% quốc gia trên thế giới có sân golf, với tổng cộng khoảng gần 39.000 sân. Dù vậy, mỗi sân golf lại mang trong mình sự khác biệt, không hề giống nhau, đặc biệt là địa hình và độ khó của từng sân. Trong số này, Oak Hill Country Club được biết đến là một trong những sân golf khó chinh phục nhất.

Những hố cát nằm sâu so với bề mặt sân khiến việc cứu bóng trở nên không hề dễ dàng, đó là điều mà rất nhiều các golfer nổi tiếng thế giới gặp phải khi thi đấu trên sân Oak Hill Country Club.

Trong hệ thống PGA Tour, Oak Hill Country Club là một tromg những sân golf tổ chức giải PGA Championship. Dựa trên kết quả của các golfer trong mùa giải PGA Tour 2022/2023, Oak Hill Country Club chính là sân golf mang lại nhiều khó khăn nhất cho các vận động viên tham dự. Trung bình các golfer sẽ mất 72,7 gậy để hoàn thành 18 hố đấu tại Oak Hill, dương 2,7 gậy so với số gậy tiêu chuẩn là 70. Tại giải đấu PGA Championship năm ngoái, chỉ có 11 golfer đánh dưới gậy tiêu chuẩn sau bốn ngày thi đấu. Một số khó khăn khác có thể kể đến như khu vực phát bóng rất hẹp. Điều này khiến các golfer không có nhiều lựa chọn để thực hiện những pha phát bóng của mình. PGA Championship 2024 sẽ khởi tranh vào giữa tháng 5 và sân đấu này sẽ tiếp tục là một thử thách cho các golfer tham dự.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại sân Valderrama, Sergio Garcia và Fireballs GC đã tạo nên một kết thúc như trong truyện cổ tích cho người hâm mộ Tây Ban Nha trên sân nhà tại LIV Golf Andalucía.

Hiệp hội Golf Hoa Kỳ vừa chính thức thông báo Keegan Bradley, golfer từng bị loại khỏi đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup 2023, sẽ đảm nhận vai trò đội trưởng cho kỳ Ryder Cup năm nay.

Nữ golfer gốc Việt Lilia Vu đã lọt vào danh sách chính thức của đội tuyển Mỹ tham dự Solheim Cup 2024, giải đấu hàng đầu cho các tay golf nữ được tổ chức từ 13-15/9.

Tại giải Golf Italia mở rộng thuộc hệ thống DP World Tour. Sau 4 ngày tranh tài, chiến thắng đã gọi tên một tay golf đến từ Đức.

Vào ngày 2/7 tới đây, vòng loại cuối của giải Golf Open Championship sẽ diễn ra với sự góp mặt của các tay golf tên tuổi. Cựu vô địch Sergio Garcia và Justin Rose là hai cái tên được chú ý nhất trong vòng đấu này.

Sau 17 năm, với 75 lần xuất phát ở major, Amy Yang cuối cùng đã hái trái ngọt khi chiến thắng tại KPMG Women's PGA Championship - giải nhà golf nghề.