Oleksandr Usyk, nhà vua mới của Boxing hạng nặng

Sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng màn thư hùng nảy lửa được người hâm mộ quyền anh trên thế giới mong chờ đã diễn ra giữa hai võ sỹ Tyson Fury và Oleksandr Usyk.

Cuộc đối đầu của cả hai được ngợi ca là trận đấu vĩ đại nhất thế kỉ 21 khi Tyson Fury là nhà vô địch WBC, trong khi đó Oleksandr Usyk đang là nhà đương kim vô địch của bốn chiếc đai danh giá WBA, IBF, WBO, và IBO.

Màn so găng diễn ra với thế trận cân bằng khi phải trải qua 12 hiệp đấu căng thẳng và phải định đoạt bằng tính điểm của trọng tài. Kết quả cuối cùng, Oleksandr Usyk là người giành chiến thắng với tổng điểm 115 – 112, 113 – 114, và 114 – 113. 

Nhà vua mới của Boxing hạng nặng Oleksandr Usyk tiếp nối thành tích của huyền thoại Lennox Lewis từ năm 1999.

Tôi không hề cảm thấy lo lắng trước trận đấu này vì tôi tin rằng mình sẽ thắng. Tôi đã dồn toàn bộ quyết tâm cho cuộc chiến này. Bây giờ tôi cảm thấy rất vui và có thể trở về nhà, đến nhà thờ cầu nguyện và muốn nói cảm ơn Chúa đã dành cho tôi cơ hội này.

Võ sỹ Oleksandr Usyk

Như vậy, nhà vô địch tuyệt đối đầu tiên của thế kỷ 21, nhà vua mới của Boxing hạng nặng là tay đấm người Ukraine. Oleksandr Usyk đã tiếp nối thành tích của huyền thoại Lennox Lewis từ năm 1999 khi các danh hiệu WBA, IBF, WBO, IBO và cả The Ring đều thuộc về anh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sông Lam Nghệ An chính thức ở lại V-League ở mùa giải tới sau khi tạo nên cơn địa chấn chiến thắng Viettel 2-0 trên SVĐ Lạch Tray.

Chiến thắng 4-1 trước CAHN chính thức đưa Merryland Quy Nhơn Bình Định trở thành á quân mùa giải V-League 2023/24.

Trận đấu giữa Hà Lan và Romania tại vòng 1/8 sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 02/07. Hà Lan về lý thuyết được đánh giá cao hơn Romania, tuy nhiên, màn trình diễn tại vòng bảng lại cho thấy, trận này không hề dễ dàng với thầy trò HLV Koeman.

Vào lúc 02h00 ngày 02/07, Bồ Đào Nha sẽ gặp Slovenia trong một trận đấu chênh lệch về tên tuổi, nhưng hoàn toàn có thể sẽ cân bằng trên sân.

Đã có thời điểm người Georgia tưởng như sẽ quật ngã thêm một gã khổng lồ nữa từ bán đảo Iberia, nhưng đẳng cấp của đội tuyển Tây Ban Nha đã lạnh lùng phủ nhận khả năng đó.

Tay đua Max Verstappen đã đem tới một cuộc đấu mãn nhãn và giành chiến thắng Sprint tại Spielberg.