Omoda C5 đạt chứng nhận an toàn 5 sao của ASEAN NCAP

Sau những sự cố liên tiếp, hãng xe Omoda C5 đã phải triệu hồi tất cả các xe đã bán ra tại thị trường Đông Nam Á để kiểm tra, sửa chữa. Dẫu vậy, bất chấp lùm xùm thì mẫu xe này vừa đạt chứng nhận an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP sau khi trải qua các bài kiểm tra va chạm nghiêm ngặt.

Theo video được đăng tải trên trang web chính thức của ASEAN NCAP vào ngày 12/8 cho thấy chiếc Chery Omoda C5 đã trải qua các bài kiểm tra va chạm trực diện và va chạm bên hông.

Kết quả mẫu xe này đạt tổng số điểm 88,64 đạt chứng nhận an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP. Điểm số này được đánh giá dựa trên 4 hạng mục chính bao gồm: bảo vệ hành khách là người lớn đạt 36,77 điểm, bảo vệ hành khách là trẻ em đạt 17,36 điểm, hỗ trợ an toàn đạt 19,51 điểm và an toàn cho người đi xe máy đạt 15 điểm.

Lùm xùm gãy trục bánh sau của Omoda C5.

Tuy nhiên, cách đây không lâu, Omoda C5 lại vướng lùm xùm gãy trục bánh sau. Một chủ xe tại Malaysia đã đang lái xe trên đường thì bất ngờ trục sau của xe bị rời khỏi cấu trúc tổng thể. Theo Chery, 600 xe Omoda C5 bị lỗi sử dụng linh kiện lỗi từ một bên thứ 3 và sẽ được thay thế.

Theo dự kiến, Omoda C5 sẽ được mở bán tại Việt Nam vào cuối năm nay. Sản phẩm được thử nghiệm an toàn ASEAN NCAP có chung cấu hình với xe sẽ bán tại Việt Nam. Dẫu vậy, thị trường Việt Nam thật sự vẫn là một thị trường khó để có thể có được niềm tin và sự ủng hộ từ người tiêu dùng khi mẫu xe này vẫn còn rào cản từ xuất xứ thương hiệu và những lùm xùm vốn có.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiện tượng ngập nước và thủy kích là một vấn đề khiến nhiều lái xe lo lắng, khi nước vào xe nó không chỉ ảnh hưởng đến động cơ mà còn làm hư hại đến hệ thống điện, trang thiết bị, nội thất cũng như giảm giá trị của chiếc xe.

Được cho là có khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi di chuyển qua vùng nước ngập. Tuy nhiên sau khi xe lội nước, chủ xe điện cũng cần lưu ý kiểm tra một số bộ phận của xe để đảm bảo an toàn, tránh các hư hỏng phát sinh.

Cục Đường bộ khuyến cáo, doanh nghiệp trước khi đưa xe vào hoạt động kinh doanh vận tải phải theo dõi tình hình dự báo thời tiết, khảo sát lộ trình tuyến đường, địa điểm nơi đến nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Để gia tăng tính cạnh tranh và thị phần trong phân khúc bán tải, Mitsubishi đã ra mắt Triton thế hệ 6 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản mới thay đổi hoàn toàn từ bên trong, bên ngoài cho đến động cơ, có thể cạnh tranh với đối thủ trên thị trường.

Trong số những vấn đề được bàn luận trên các nền tảng mạng xã hội những ngày qua, nhiều người bày tỏ thắc mắc ô tô bị hư hại do cây đổ, ngập nước do thiên tai có được đền bù bởi bảo hiểm hay không và phương án đền bù sẽ như thế nào?

Mưa lũ thường kéo theo nước chảy siết qua các con đường nơi có nhiều đồi núi hoặc các đập tràn, gây nguy hiểm cho các phương tiện. Các tài xế khi di chuyển qua địa hình này luôn phải đối mặt với những nguy hiểm nếu không cẩn trọng.