Ông Biden, ông Trump tiếp tục chiến thắng bầu cử sơ bộ

Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ dưới hình thức bỏ phiếu kín của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa tại 4 bang gồm New York, Wisconsin, Rhode Island và Connecticut. Cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Delaware đã bị hủy do cả hai đảng đều chỉ có một ứng cử viên duy nhất.

Cập nhật kết quả bầu cử cho thấy ông Biden hiện có 3.027 phiếu đại biểu, còn ông Trump có 1.850 phiếu đại biểu.

Trước đó, cả hai ứng cử viên đã gom đủ số phiếu đại biểu, gồm 1.968 phiếu đại biểu đối với đảng Dân chủ và 1.215 phiếu đại biểu đối với đảng Cộng hòa, đủ điều kiện để được đề cử tại đại hội đảng toàn quốc.

Vòng bầu cử sơ bộ sẽ tiếp tục đến tháng 6, trước khi hai đảng Cộng hòa và Dân chủ tổ chức đại hội toàn quốc vào trung tuần tháng 7 và tháng 8 tới. Mặc dù kết quả bầu cử không có nhiều ý nghĩa khi cuộc đua ở mỗi đảng đã ngã ngũ, nhưng kết quả tại các bang chiến địa như Wisconsin hay Pensylvania rất đáng chú ý vì được cho là phần nào hé lộ bức tranh của cuộc tổng tuyển cử vào ngày 5/11 tới./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ cho biết ông và vợ đã gọi điện cho bà Harris bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn dành cho việc bà ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Giới chức Israel đã áp đặt điều kiện mới là phải sàng lọc dân thường khi họ di chuyển từ phía nam đến phía bắc Dải Gaza.

Indonesia đã bắt đầu triển khai chương trình cấp thị thực dài hạn lên tới 10 năm, nhằm thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Chương trình này yêu cầu nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty giá trị 2,5 triệu USD để được cấp “visa vàng” 5 năm. Những người muốn được cấp visa 10 năm cần đầu tư 5 triệu USD.

Tàu MT Terra Nova treo cờ Philippines đã bị lật úp và chìm ở Vịnh Manila, cách khu đô thị Limay ở tỉnh Bataan gần thủ đô Manila khoảng 7 km vào sáng 25/7. Vụ chìm tàu đã gây ra một vệt dầu loang dài khoảng 3,7 km trên tuyến đường biển đông đúc này.

OpenAI vừa công bố công cụ tìm kiếm mới có tên là SearchGPT. Công cụ tìm kiếm này nhằm mục đích cung cấp cho người dùng câu trả lời nhanh chóng, kịp thời và trực quan với các nguồn rõ ràng.

Theo hãng tin RIA Novosti, các tàu chiến từ Hạm đội Baltic của Nga sẽ có chuyến thăm cảng Havana, Cuba, từ ngày 27/7 đến 30/7. Đây là chuyến thăm Cuba thứ hai của các tàu chiến Nga trong năm nay.