Ông Biden tạo điều kiện cho hơn nửa triệu người nhập cư

Chính quyền Tổng thống Joe Biden ngày 18/6 đã công bố sắc lệnh cho phép vợ hoặc chồng và người dưới 21 tuổi không có giấy tờ hợp pháp của công dân Mỹ được đăng ký thường trú ở Mỹ.

Việc trở thành người thường trú sẽ giúp người nhập cư được sinh sống và làm việc hợp pháp ở Mỹ.

Theo luật liên bang Mỹ, người nhập cư không có giấy tờ và kết hôn với công dân Mỹ sẽ phải xin miễn bị trục xuất trước khi đăng ký trở thành người thường trú hợp pháp. Những người này có thể phải rời Mỹ trong khi chờ đợi xét duyệt và điều này có thể ảnh hưởng tới gia đình và công việc của họ.

Khoảng 550.000 người nhập cư tại Mỹ sẽ được hưởng lợi từ sắc lệnh mới này.

Tuy nhiên, theo sắc lệnh mới được công bố, vợ hoặc chồng của công dân Mỹ sẽ được đăng ký trở thành người thường trú mà không phải rời khỏi Mỹ. Để đủ điều kiện đăng ký, những người này phải sống ở Mỹ ít nhất 10 năm và kết hôn hợp pháp với công dân Mỹ, đồng thời đáp ứng đầy đủ mọi thủ tục pháp lý liên quan. Quá trình đăng ký sẽ bắt đầu từ cuối mùa hè năm nay.

Khoảng 550.000 người sẽ được hưởng lợi từ quyết định này. Đây là một trong những chương trình lớn nhất của chính phủ liên bang nhằm tạo điều kiện cho người nhập cư trái phép được ở lại Mỹ.

Trước đó, chính quyền Tổng thống Barack Obama từng công bố Chương trình tạm hoãn thi hành lệnh trục xuất những người đến Mỹ từ nhỏ (DACA) năm 2012.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các công ty du lịch Hàn Quốc đang xem xét mở các tour du lịch đến thăm Fu Bao - chú gấu trúc đầu tiên sinh ra ở Hàn Quốc, được chuyển về quê hương Trung Quốc cách đây không lâu.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết nước này luôn sát cánh và đoàn kết với Liban trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng với Israel và kêu gọi các nước trong khu vực cùng hỗ trợ Beirut.

Các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã chọn Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte làm Tổng Thư ký tiếp theo của tổ chức này thay thế ông Jens Stoltenberg, người sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 10 tới.

Cuộc bạo loạn tại nhà Quốc hội Kenya đã khiến các nhà lập pháp nước này phải bỏ trốn và buộc cảnh sát phải bắn chỉ thiên cảnh cáo.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cảnh báo một cuộc chiến toàn diện giữa Israel và Hezbollah sẽ là thảm họa cho cả hai bên, đặc biệt là những người dân vô tội.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại với Pháp và sẵn sàng tham gia đàm phán “khi các đối tác sẵn sàng”.