Ông Donald Trump sẵn sàng cho án tù hoặc quản chế

Trong cuộc phỏng vấn phát trên kênh Fox News, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố vẫn “ổn” trước nguy cơ phải ngồi tù hoặc bị quản thúc tại gia sau khi bồi thẩm đoàn ở New York kết luận ông phạm tội hình sự.

Ông Trump cho biết ông sẵn sàng ở tù hoặc chấp nhận bị quản thúc tại gia, nhưng công chúng sẽ khó chấp nhận điều đó. Trước đó, bồi thẩm đoàn New York ngày 31/5 kết luận ông Trump có 34 tội danh liên quan đến làm giả tài liệu kinh doanh để che giấu những vi phạm luật bầu cử trong chiến dịch tranh cử năm 2016.

Đây là lần đầu tiên một cựu Tổng thống Mỹ bị truy tố và kết tội. Mặc dù mỗi tội danh có thể bị phạt tù bốn năm, song các chuyên gia cho biết khả năng thẩm phán đưa ra án tù là rất thấp. Ngoài ra, ông Trump còn đối mặt với ba phiên tòa hình sự khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố Venice đã phải chống chọi với tình trạng ngập lụt diễn ra ngày càng thường xuyên trong nhiều thập kỷ qua.

Cộng đồng người Tenggerese đã tổ chức lễ hội Kasada từ Đế chế Majapahit vào thế kỷ 13 để bày tỏ lòng sùng kính, biết ơn tổ tiên và các vị thần đã đem mưa đến giúp mùa màng tươi tốt.

Boi-Bumba là một trong những lễ hội văn hóa nổi tiếng nhất của Brazil. Khán giả được thưởng thức văn hoá dân gian Brazil thông qua những màn trình diễn ca nhạc, nhảy múa sôi động và đầy màu sắc.

Cuộc xung đột ở Dải Gaza chưa có dấu hiệu kết thúc khi Phong trào Hồi giáo Hamas thông báo các cuộc đàm phán ngừng bắn và trao đổi con tin với Israel không có bất kỳ tiến triển nào.

Một đám cháy rừng lớn đã vượt tầm kiểm soát của các lực lượng cứu hỏa trên đảo Serifos của Hy Lạp, buộc các nhà chức trách tiến hành sơ tán nhiều khu dân cư.

Ngày 30/6, nước Pháp đã bước vào vòng 1 cuộc bầu cử sớm để bầu 577 nghị sĩ cho Quốc hội Pháp.