Ông Sadiq Khan trúng cử Thị trưởng London nhiệm kỳ 3

Ông Sadiq Khan vừa được bầu làm thị trưởng London nhiệm kỳ thứ ba, với 43,7% phiếu ủng hộ, đánh bại đối thủ Susan Hall của đảng Bảo thủ.

Kết quả cuộc bầu cử địa phương trên khắp nước Anh khẳng định ưu thế chính trị của Công đảng và và tình thế khó khăn của chính phủ Bảo thủ ở Anh.

Trước đó, Công đảng đã giành được hàng loạt chiến thắng trên khắp cả nước và được dự báo là có vị thế vững chắc để giành ghế thủ tướng từ tay ông Rishi Sunak và đảng Bảo thủ của ông trong cuộc tổng tuyển cử vào những tháng tới. Đảng Bảo thủ đã mất quyền kiểm soát 10 hội đồng địa phương và gần 500 ghế ủy viên hội đồng trong cuộc bầu cử này. Thất bại nặng nề này đã được hầu như tất cả mọi người - kể cả những người trong đảng - dự đoán trước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

3 du khách Tây Ban Nha và 1 người Afghanistan đã thiệt mạng trong một vụ nổ súng ngày 17/5 ở điểm du lịch nổi tiếng Bamiyan, miền Trung Afghanistan.

Ngày 17/5 (giờ địa phương), các chuyến hàng viện trợ đã cập bến tàu do Mỹ xây dựng ngoài khơi Dải Gaza trong bối cảnh Israel đang phải chịu áp lực toàn cầu trong việc cho phép thêm hàng viện trợ vào khu vực bị bao vây.

Phát biểu với báo giới tại Cáp Nhĩ Tân trong chuyến thăm hai ngày tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận cả Nga và Trung Quốc đều bày tỏ quan tâm đến việc thực hiện các dự án năng lượng, trong đó có dự án xây dựng tuyến đường ống dẫn khí đốt Sức mạnh Siberia 2 (Power of Siberia-2).

Tối qua 917/5) Lực lượng Israel đã tìm thấy thi thể của ba con tin ở Dải Gaza. Trong khi đó, các chiến binh Hamas đã tập hợp lại lực lượng ở phía bắc Gaza và đang chiến đấu dữ dội với quân đội Israel.

Tổng thống Cộng hoà Dominica Luis Abinader sẽ tìm kiếm nhiệm kỳ thứ hai trong cuộc bầu cử diễn ra ngày 19/5 tới.

Cây đàn guitar Martin Acoustic mà huyền thoại nhạc rock và blues người Anh Eric Clapton đã sử dụng để sáng tác bản ballad đình đám “Wonderful Tonight” dự kiến sẽ được bán đấu giá vào tháng 6 tới đây với giá khởi điểm lên tới 500.000 USD, tương đương hơn 12.7 tỷ đồng.