Ông Trump thắng thế trong cuộc chiến pháp lý| Nhìn ra thế giới | 21/05/2024

Những ngày qua, tại các phòng xử án, ông Trump đã giành được những chiến thắng pháp lý quan trọng. Hầu hết các phiên tòa hình sự đang chờ xử lý chống lại ông được hoãn và sẽ diễn ra sau cuộc bầu cử tháng 11 tới. Đó là một thắng lợi lớn đối với ông Trump, bởi sau cuộc bầu cử, có nhiều khả năng ông sẽ chiến thắng và sẽ thay đổi tình hình có lợi cho mình.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Israel vừa tuyên bố thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của lực lượng phòng vệ nước này tại thành phố Rafah, miền Nam Gaza. Cái chết của ông Sinwar sẽ để lại một khoảng trống lớn trong hàng ngũ lãnh đạo của Hamas, trong bối cảnh phong trào này đang đối mặt với nhiều thách thức nghiêm trọng. Câu hỏi đặt ra liệu đây có phải một điểm khởi đầu mới cho một vòng xoáy bạo lực mới ở Gaza và toàn khu vực Trung Đông?

Sau khi kiểm soát thành trì Ugledar (Ukraine gọi là Vuhledar) vào đầu tháng 10, Nga đang tiếp tục tiến về Pokrovsk - một trong những trung tâm hậu cần quan trọng của Ukraine, đồng thời chọc sâu vào pháo đài chiến lược Dzerzhinsk (Ukraine gọi là Toretsk).

Triều Tiên đã cho nổ tung một số đoạn đường liên Triều, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã ban hành văn bản lập trường, cáo buộc Triều Tiên vi phạm các thỏa thuận liên quan giữa Hàn Quốc và Triều Tiên và vi phạm nghiêm trọng thông lệ Hàn Quốc cực lực lên án điều này. Liệu tiếp theo động thái này có phải là một cuộc xung đột mới giữa hai miền Triều Tiên?

Biến đổi khí hậu khiến nhiều quốc đảo ở Thái Bình Dương có thể đối mặt tình trạng ngập lụt do mực nước biển dâng; tình trạng nóng lên toàn cầu đang khiến các đất nước tại Trung Âu ngày càng phải đối diện với nhiều trận mưa lớn và lũ lụt tàn khốc hơn.

Sau khi xung đột Isarel - Hamas nổ ra vào ngày 7/10 năm ngoái, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cam kết: Mỹ với tư cách là đồng minh thân cận với Israel sẽ luôn sát cánh ủng hộ nước này tự vệ trước Hamas. Cuộc chiến này cũng đã phơi bày và khoét sâu thêm một số chia rẽ chính trị sâu sắc nhất của nước Mỹ trước cuộc bầu cử tổng thống gay cấn vào tháng 11 tới.

Các dòng sông được coi là "mạch sống" của Trái Đất là nguồn cung cấp nước ngọt, thức ăn, phù sa, năng lượng... cho con người. Ước tính khoảng 1/3 sản lượng lương thực và 40% lượng cá tiêu thụ trên toàn cầu phụ thuộc vào sông ngòi.