Ông Trump trở lại nơi từng bị ám sát hụt

Ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump hôm qua trở lại vận động tranh cử tại khu vực Butler, bang Pennsylvania, nơi ông từng bị ám sát hụt hồi tháng 7.

Đứng sau tấm kính chống đạn, phát biểu trước hàng nghìn người ủng hộ, ông Donald Trump tuyên bố sẽ không bao giờ bỏ cuộc, khuất phục hay gục ngã. Ông Trump lên tiếng chỉ trích các đối thủ chính trị, mô tả họ là "thù trong" khiến ông bị truy tố. Ứng cử viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa cũng tuyên bố chiến dịch của ông "đang tiến gần hơn đến chiến thắng hơn bao giờ hết".

Trong lúc phát biểu, ông Trump đã mời lên sân khấu một đồng minh quyền lực là tỉ phú Elon Musk, CEO của Tesla. Đây là lần đầu tiên ông Musk tham gia một sự kiện vận động tranh cử của ông Trump kể từ khi ông lên tiếng ủng hộ cựu Tổng thống sau ngày 13/7.

Chỉ còn 1 tháng là đến cuộc bầu cử, ông Trump vẫn đang cạnh tranh gay gắt với đối thủ đảng Dân chủ là Phó Tổng thống Kamala Harris. Cuộc đua đang diễn ra ngang tài ngang sức và không có ứng cử viên nào cho thấy lợi thế rõ ràng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump hôm qua trở lại vận động tranh cử tại khu vực Butler, bang Pennsylvania, nơi ông từng bị ám sát hụt hồi tháng 7.

Trong thời gian qua, dưới tác động của biến đổi khí hậu, nắng nóng, bão lũ đã liên tiếp xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới. Các chuyên gia về khí hậu đã lên tiếng kêu gọi các nước hợp tác quốc tế nỗ lực và chung tay hành động để xây dựng cơ sở hạ tầng và giảm phát thải khí nhà kính.

Cộng hòa dân chủ Congo đã chính thức khởi động chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở nước này.

Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) cho biết đã chuyển 17 tấn vật tư y tế đến Beirut, trong bối cảnh thủ đô của Liban đang đối mặt với các cuộc không kích liên tục của Israel.

Sáng sớm 6/10, những tiếng nổ lớn ở miền Bắc Israel, cảnh báo đỏ được ban hành và hệ thống phòng không Vòm Sắt được kích hoạt. Máy bay đánh chặn được triển khai.

Đợt không kích lớn của Israel kéo dài từ tối 5/10 đến sáng 6/10 làm rung chuyển Thủ đô Beirut của Liban khi Tel Aviv tăng cường chiến dịch ở phía Bắc.