Ông Zelensky hết nhiệm kỳ nhưng vẫn làm Tổng thống Ukraine

Tính pháp lý của Tổng thống Volodymyr Zelensky đang trở thành chủ đề tranh cãi gay gắt giữa Nga và phương Tây, khi ông chính thức kết thúc nhiệm kỳ 5 năm vào ngày 20/5 nhưng cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine vào năm 2024 đã bị hủy bỏ với lý do thiết quân luật và tổng động viên.

Ông Zelensky tuyên bố rằng cuộc bầu cử bây giờ “không phải là thời điểm thích hợp”. Thiết quân luật được áp đặt sau khi nổ ra cuộc xung đột với Nga vào tháng 2/2022 và đã nhiều lần được Quốc hội Ukraine gia hạn kể từ đó.

Đầu năm nay, ông Zelensky nhắc lại rằng hiện không kịp tổ chức các cuộc bầu cử do chiến sự vẫn đang tiếp diễn và do huy động quân toàn quốc. Ngày 15/5, các nhà lập pháp đã kéo dài các biện pháp khẩn cấp thêm ba tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính bình quân, mỗi ngày người Trung Quốc tiêu thụ 39.625 chiếc xe con và xe khách chở người, bao gồm cả hai loại xe truyền thống (ICE) và xe năng lượng mới (NEV, bao gồm xe điện).

Bất chấp cái nóng như thiêu đốt, hàng ngàn du khách vô cùng thích thú khi đến khu du lịch Hỏa Diệm Sơn, nằm ở Tân Cương, Trung Quốc để chiêm ngưỡng những dãy núi tuyệt đẹp, trải nghiệm cảm giác nóng bỏng như trong lò bát quái và thưởng thức món trứng nướng cát nóng hổi.

Chính quyền Saudi Arabia tiếp tục ghi nhận thêm hàng loạt ca tử vong liên quan tới nắng nóng trong đoàn người hành hương về thánh địa Mecca.

Ủy ban châu Âu (EC) vừa cho biết đã mở một thủ tục có thể đưa đến các án phạt đối với 7 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) do để thâm hụt ngân sách công vượt ngưỡng 3% tổng sản phẩm quốc nội GDP theo quy định của EC.

Nhiệt độ cao bất thường ở nhiều khu vực trên thế giới không chỉ làm giảm năng suất cây trồng mà còn gây ảnh hưởng lớn đối với cuộc sống sinh hoạt của người dân và làm tăng gánh nặng cho hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Cuộc tổng tuyển cử năm nay đặc biệt hơn khi người dân ở khu vực Brighton có thêm một lựa chọn bỏ phiếu cho một ứng cử viên ảo - AI Steve.