OPEC+ siết cung dầu đến hết năm 2025

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh - OPEC+ quyết định tiếp tục gia hạn các đợt cắt giảm sản lượng hiện nay cho tới năm 2025, với 2 mức giảm.

Hiện các thành viên OPEC+ đang cắt giảm tổng cộng 5,86 triệu thùng dầu/ngày, tương đương gần 6% nhu cầu toàn thế giới. Trong đó, mức giảm 2,2 triệu thùng sẽ được gia hạn đến quý 3 năm nay. Mức giảm 3,66 triệu thùng áp dụng đến cuối năm 2025.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh thị trường dầu vẫn đang chịu sức ép bởi nhu cầu dưới mức dự báo từ các thị trường lớn, kéo giá dầu đi xuống trong tháng vừa qua.

OPEC+ tiếp tục siết cung dầu đến hết năm 2025.

Hiện giá dầu Brent là khoảng 81 USD/thùng, thấp hơn mức mà nhiều thành viên OPEC+ cần để cân bằng ngân sách.

Trong báo cáo tháng mới nhất, Cơ quan Năng lượng Quốc tế hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu năm nay về 1,1 triệu thùng/ngày. Mức trước đó là 1,24 triệu thùng. Nguyên nhân chủ yếu là nhu cầu tại các nền kinh tế phát triển, đặc biệt là châu Âu, yếu đi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Dennis Francis đang có chuyến thăm Cuba nhằm đánh giá những tiến bộ và đóng góp của đất nước này cho chủ nghĩa đa phương, hợp tác, cũng như việc ứng phó với các thách thức khu vực và toàn cầu hiện nay.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thừa nhận không thể hiện tốt trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với cựu Tổng thống Donald Trump, nhưng khẳng định đủ sức và đủ quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.

Nắng nóng tại Saudi Arabia, nguyên nhân khiến hơn 1.300 người tử vong trong dịp lễ hành hương Hajj năm nay, đã trở nên trầm trọng hơn do biến đổi khí hậu. Kết luận này do nhóm nhà khoa học châu Âu của Tổ chức ClimaMeter đưa ra ngày 28/6.

2023 là năm tồi tệ nhất với trẻ em tại các vùng xảy ra xung đột. Thông tin đáng lo ngại này được trích dẫn từ báo cáo mới của Liên hợp quốc.

Ngày 28/6, cảnh sát Kenya đã tuần tra trên đường phố Port-Au-Prince, thủ đô của Haiti, với trang bị đầy đủ và sử dụng xe bọc thép.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước ba ngày tới Vương quốc Anh, Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako đã đến thăm Viện đại học Oxford.