OpenAI bị tố cáo triển khai AI vô trách nhiệm

Những người tố cáo OpenAI đã nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, kêu gọi một cuộc điều tra về các thỏa thuận không tiết lộ thông tin mà công ty trí tuệ nhân tạo này buộc nhân viên phải ký.

Bức thư được văn phòng của Thượng nghị sĩ Chuck Grassley cung cấp cho Reuters viết: ''Trước những rủi ro tiềm ẩn của việc triển khai AI vô trách nhiệm được ghi chép rõ ràng, chúng tôi kêu gọi các Ủy viên phê duyệt ngay một cuộc điều tra về các thỏa thuận không tiết lộ thông tin trước đây của OpenAI và xem xét những việc mà công ty đang làm, để đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy tắc của Ủy ban''.

Theo bức thư, công ty AI bị cáo buộc đã yêu cầu nhân viên ký các thỏa thuận yêu cầu họ từ bỏ các quyền theo quy định của liên bang về việc bồi thường cho người tố giác.

Samuel Altman - "cha đẻ" của ChatGPT.

Những người tố cáo đã yêu cầu Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ phạt OpenAI. Công ty OpenAI đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận về bức thư.

Thượng nghị sĩ Grassley cho rằng: ''Trí tuệ nhân tạo đang làm thay đổi nhanh chóng và đáng kể cục diện công nghệ. Các chính sách và thực tiễn của OpenAI dường như ảnh hưởng đến quyền được lên tiếng và nhận được khoản bồi thường xứng đáng cho những tố cáo mà luật pháp cho phép''.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen đã đến thủ đô Kiev vào hôm nay (20/9) để thảo luận về nhu cầu năng lượng của Ukraine khi mùa đông đang cận kề.

Mohd Hazalif, một người có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội tại Malaysia, đã bị cáo buộc biển thủ số tiền hơn 63.000 RM (tương đương 15.000 USD) từ các chương trình từ thiện diễn ra trong năm nay.

Một công ty Chile hy vọng đưa công nghệ xe điện lên một tầm cao mới, khi họ chính thức khai trương dịch vụ xe buýt điện tại một trong những môi trường khắc nghiệt nhất trên thế giới - Nam Cực, vào tháng 10 năm nay.

Hàng chục robot ứng phó thảm họa đã được trình làng trong sự kiện Tuần lễ Robot Nhật Bản 2024 tại Tokyo.

Căng thẳng giữa Israel và nhóm vũ trang Hezbollah tại Liban đã gia tăng và có nguy cơ bùng phát mạnh sau khi không quân Israel tiến hành nhiều đợt không kích dữ dội vào miền Nam Liban, phá hủy nhiều vũ khí và tài sản của Hezbollah trong ngày 19/9.

Sáng 20/9, chính quyền Thượng Hải của Trung Quốc đã tiến hành sơ tán 112.000 người dân trong bối cảnh nhiều khu vực tại đây hứng chịu mưa lớn kỷ lục do ảnh hưởng của bão Pulasan.