Pakistan bắt giữ thủ lĩnh Al-Qaeda

Ngày 19/7, theo giờ địa phương, các quan chức chống khủng bố Pakistan đã bắt giữ thủ lĩnh Al-Qaeda, Amin ul Haq, người nằm trong danh sách trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Các quan chức chống khủng bố Pakistan cho biết, thủ lĩnh Al-Qaeda, Amin ul Haq là cộng sự thân cận của Osama Bin Laden, kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố 11/9 nhằm vào nước Mỹ.

Đây là vụ bắt giữ thành viên Al-Qaeda đầu tiên ở Pakistan trong nhiều năm qua với cáo buộc lực lượng này đang lên kế hoạch phá hoại các cơ sở quan trọng tại một tỉnh đông dân nhất của Pakistan.

Phó Tổng thanh tra Cục Chống khủng bố Punjab cho biết, có ba loại lệnh cấm đối với Amin ul Haq.

Phó Tổng thanh tra Cục Chống khủng bố Punjab cho biết, có ba loại lệnh cấm đối với Amin ul Haq, trong đó có lệnh cấm hoàn toàn việc di chuyển của hắn trên khắp thế giới.

Trong danh sách có từ tháng 1/2001, Liên Hợp Quốc xác định Amin ul Haq là điều phối viên an ninh cho Bin Laden, góp phần hoặc hỗ trợ các hoạt động như cung cấp, bán hoặc chuyển giao vũ khí và trang thiết bị liên quan cho các tổ chức khủng bố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.