Pakistan ngăn chặn âm mưu đánh bom liều chết tại Karachi

Cảnh sát Pakistan cho biết, sáng nay 19/4, lực lượng an ninh tại thành phố Karachi, miền Nam nước này đã tiêu diệt hai phần tử khủng bố sau khi các đối tượng tấn công một đoàn xe chở người nước ngoài.

Cụ thể, vào sáng ngày 19/4, một đối tượng định đánh bom liều chết trong khi hai tay súng tấn công đoàn xe chở 5 công dân Nhật Bản tại khu vực Mansehra, ở thị trấn Landhi, thuộc vùng Karachi. Tuy nhiên, cảnh sát đã nổ súng ngăn chặn kịp thời vụ tấn công.

Vụ việc xảy ra khi một đối tượng định đánh bom liều chết trong khi hai tay súng tấn công đoàn xe chở 5 công dân Nhật Bản tại khu vực Mansehra

Vụ việc đã khiến ba người bị thương, trong đó có hai nhân viên an ninh. Các lực lượng an ninh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để đưa 5 người Nhật Bản đến địa điểm an toàn. Hiện tại, chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant khẳng định, quân đội nước này đã sẵn sàng thực hiện “bất cứ nhiệm vụ nào” được giao tại thành phố Rafah thuộc Dải Gaza.

Tổng thống Colombia Gustavo Petro khẳng định sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Israel, trong một động thái nhằm phản đối chiến dịch quân sự của Israel ở Dải Gaza. Tuyên bố của Colombia được xem là đòn giáng tiếp theo vào hình ảnh của Israel, nước đang chịu áp lực dư luận rất lớn vì tình hình Gaza.

Israel đã mở lại cửa khẩu Erez nhằm cho phép các xe tải viện trợ đi vào dải Gaza. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh áp lực quốc tế ngày một tăng yêu cầu nước này làm nhiều hơn nữa để giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ ở vùng lãnh thổ Palestine.

Phong trào Hamas của Palestine tuyên bố các cuộc đàm phán về việc ngừng bắn với Israel sẽ bị đình chỉ nếu Israel tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza. Tuyên bố trên được đưa ra vào thời điểm các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas do Ai Cập làm trung gian đang có nhiều tiến triển.

Mỹ vừa công bố hàng loạt biện pháp trừng phạt mới nhằm vào hàng trăm thực thể và cá nhân tại Nga, Trung Quốc và một số nước khác với cáo buộc hỗ trợ Moscow trong cuộc xung đột tại Ukraine. Đây là một trong những hành động trừng phạt Nga có phạm vi rộng nhất từ trước tới nay của Washington.

Ngành du lịch Trung Quốc đang đón nhận một đợt tăng trưởng mới vào mùa cao điểm du lịch nghỉ lễ tháng 5.