Pakistan và Iran tiến hành các cuộc tấn công trả đũa

Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết nước này đã tiến hành các cuộc tấn công bên trong Iran nhằm vào các chiến binh ly khai. Cuộc tấn công diễn ra hai ngày sau khi Tehran tuyên bố đã tấn công các căn cứ của lực lượng vũ trang có quan hệ với Israel ẩn náu bên trong lãnh thổ Pakistan.

Bộ Ngoại giao Pakistan này cho biết “một số kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt trong chiến dịch dựa trên thông tin tình báo”.

Trong khi đó truyền thông Iran đưa tin, một số tên lửa đã bắn trúng một ngôi làng ở tỉnh Sistan-Baluchistan giáp biên giới Pakistan, làm 3 phụ nữ và 4 trẻ em, tất cả đều không phải công dân Iran thiệt mạng.

Pakistan và Iran tiến hành các cuộc tấn trả đũa

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Iran hôm 16/1 cho biết họ đã nhắm mục tiêu vào các căn cứ phiến quân có liên hệ với Israel ở Pakistan.

Pakistan cho biết vụ tấn công làm hai trẻ em thiệt mạng, đồng thời cảnh báo về những hậu quả mà Tehran sẽ phải chịu trách nhiệm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Ukraine được cho là đã dùng tên lửa ATACMS tập kích căn cứ không quân Belbek của Nga tại bán đảo Crimea, làm hư hại radar phòng không.

Quân đội Nga thông báo kiểm soát hoàn toàn Rabotino, ngôi làng mà Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái. Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.

Quân đoàn "Miền Bắc" của Nga đã kiểm soát thêm hơn 230 km2 ở phía Bắc tỉnh Kharkov. Các hoạt động quân sự quan trọng đang diễn ra trên hướng thành phố Volchansk và khu định cư lớn Liptsy.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.