Phà điện cánh ngầm đầu tiên trên thế giới

Chiếc phà điện cánh ngầm đầu tiên trên thế giới, VS-9 vừa được một công ty của Mỹ cho ra mắt vào tháng 5 năm nay, hứa hẹn mang đến một phương tiện di chuyển bền vững, hiệu quả và êm ái hơn.

Một công ty khởi nghiệp vận chuyển đường thủy ở Mỹ có tên Vessev vừa giới thiệu mẫu phà điện với sức chứa 10 hành khách, được trang bị công nghệ cánh ngầm mang tên VS-9.

Theo công bố, VS-9 là tàu điện thương mại dễ tiếp cận nhất từng được chế tạo và rất thân thiện với môi trường. Tàu có chiều dài 8,95 m và nặng 3.629 kg với tốc độ hành trình 45 km/h và tốc độ tối đa 55 km/h. Ở tốc độ hành trình, tầm hoạt động của bộ pin là 93 km.

Phà điện VS-9 sử dụng công nghệ cánh ngầm

Điều khiến VS-9 thực sự đặc biệt là tàu sử dụng công nghệ cánh ngầm. Ở tốc độ cao, cánh ngầm sẽ nâng thân tàu lên độ cao 1m trên mặt nước và cho phép phương tiện lướt ở tốc độ 45 km/h.

Vessev cho biết, hệ thống cánh ngầm được VS-9 sử dụng có thể điều chỉnh hình dáng và có phần vành với độ chính xác cao giúp tàu lướt êm ru trong thời tiết xấu và biển động. Chính vì vậy, VS-9 có thể di chuyển tốc độ cao và hiệu quả.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hệ thống tàu điện ngầm Moscow được ví như cung điện dưới lòng đất, là một trong những hệ thống tàu điện ngầm đồ sộ, phức tạp nhất của châu Âu.

Để chuẩn bị cho chuyển thăm của Tổng thống Nga đến Việt Nam, những chiếc máy bay vận tải IL-76, một trong những máy bay vận tải hiện đại nhất thế giới đã cập Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng của Hồng Kông - Trung Quốc vừa đăng bài mô tả về những trải nghiệm tuyệt vời trên chuyến tàu hỏa tại Việt Nam.

Sau 3 năm vận hành, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã chứng minh được tính ưu việt của phương thức vận tải nhanh, khối lượng lớn.

Vietnam Airlines sẽ nhận thêm 3 máy bay Airbus A320neo trong năm 2024. Chiếc đầu tiên dự kiến sẽ được hãng tiếp nhận vào đầu tháng 7, giai đoạn cao điểm nhất của mùa du lịch hè năm nay.

Chiếc phà điện cánh ngầm đầu tiên trên thế giới, VS-9 vừa được một công ty của Mỹ cho ra mắt vào tháng 5 năm nay, hứa hẹn mang đến một phương tiện di chuyển bền vững, hiệu quả và êm ái hơn.