Phái đoàn thương mại cấp cao Nga đến Triều Tiên

Một phái đoàn chuyên gia Nga do Thứ trưởng Công nghiệp và Thương mại Roman Chekushov dẫn đầu, hôm qua đã đến thủ đô Bình Nhưỡng của CHDCND Triều Tiên.

Đoạn phim do hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên KCNA cung cấp cho thấy phái đoàn Nga đã được các quan chức Triều Tiên chào đón tại Sân bay quốc tế Bình Nhưỡng. KCNA không nêu chi tiết mục đích của chuyến thăm.

Trong năm qua, quan hệ Nga - Triều Tiên đã không ngừng được củng cố, với hai cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai nước, trong đó Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cam kết hợp tác chặt chẽ hơn trong mọi lĩnh vực.

Quan hệ Nga - Triều Tiên đã không ngừng được củng cố

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ cho Triều Tiên khắc phục hậu quả của đợt lũ lụt nghiêm trọng xảy ra hồi cuối tháng 7, khiến hàng nghìn ngôi nhà bị hư hại. Triều Tiên đã cam kết sẽ di dời 15.000 người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt đến Bình Nhưỡng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.