Phấn đấu tốc độ tăng trưởng của cả nước trên 6%

Sáng 19/6, Bộ kế hoạch và Đầu tư tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm kế hoạch thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2024; về một số kết quả chuyển đổi xanh ở Việt Nam cũng như hoạt động thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế số của Bộ.

Theo đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, từ đầu năm đến nay, các động lực tăng trưởng mặc dù đã chuyển biến tích cực hơn, nhưng khó tạo bước đột phá cho tăng trưởng năm 2024. Cụ thể, khu vực nông nghiệp tăng trưởng quanh mức 3-4%, khó tạo bứt phá.

Theo đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, từ đầu năm đến nay, các động lực tăng trưởng mặc dù đã chuyển biến tích cực hơn, nhưng khó tạo bước đột phá.

Theo đó, khu vực công nghiệp khó chuyển biến nhanh do phụ thuộc nhiều vào thị trường thế giới, các nền kinh tế lớn. Khu vực dịch vụ, du lịch thiếu yếu tố đột phá, cạnh tranh gay gắt từ các điểm đến quốc tế. Các ngành, lĩnh vực động lực mới cho tăng trưởng như kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, sản xuất chíp, bán dẫn… còn chậm, nguy cơ không bắt kịp được với các nước trên thế giới, khu vực.

Thời gian tới, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục tập trung tham mưu với Chính phủ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm đạt tốc độ tăng trưởng GDP trên 6% và lạm phát 4%. Trong đó, tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, các ngành, lĩnh vực mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội thảo quốc tế về “Quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam” lần thứ 3 (VSSCM-2024) diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 21 và 22/10.

Với mục tiêu đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế và góp phần thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP.HCM đã tích cực cho vay thông qua chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp.

Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các TCTD Việt Nam (VAMC) tiếp tục thông báo đấu giá tài sản đã mua nợ của ngân hàng Sacombank theo hợp đồng mua bán nợ ký từ năm 2021 với giá khởi điểm là 215,3 tỷ đồng.

Thị trường châu Á đã chứng kiến nhiều biến động trái chiều trong phiên giao dịch sáng 21/10, khi các nhà giao dịch cân nhắc những tác động của việc Trung Quốc cắt giảm lãi suất để thúc đẩy nền kinh tế.

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 21/10, tại thị trường châu Á, giá vàng tăng 0,3%, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.729,30 USD/ounce, vượt qua đỉnh của tuần trước vài USD mỗi ounce.

Trung Quốc liên tục là thị trường cung cấp rau quả lớn nhất cho Việt Nam trong nhiều năm qua. Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, Việt Nam chi 17.400 tỷ đồng nhập rau quả Trung Quốc trong 9 tháng đầu năm nay, tăng hơn 24% so với cùng kỳ 2023.