Phân khúc căn hộ cao cấp chiếm lĩnh thị trường phía Nam

Căn hộ có mức giá dưới 50 triệu đồng/m2 sẽ không còn nhiều ở thị trường phía Nam, trong khi nguồn cung căn hộ cao cấp sẽ dần chiếm ưu thế, theo dự báo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam.

Trong bốn tháng đầu năm 2024, thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh vệ tinh chỉ lác đác một vài dự án được xem là có giá hợp lý. Ngay cả những vùng ven, số lượng căn hộ vừa túi tiền dưới 35 triệu đồng/m2 cũng đang ngày càng ít đi, thay vào đó là giá từ 35-50 triệu đồng/m2.

Ở thị trường Bình Dương, loạt dự án sơ cấp như Picity Sky Park hay Bcons City đều từ 38-45 triệu đồng/m2. Lý giải về thực trạng n,ày các chuyên gia cho rằng giá đất thời điểm hiện tại nếu so với trước đây đã tăng rất cao nên chi phí phát triển sản phẩm tăng theo. Do đó các chủ đầu tư không thể phát triển phân khúc tầm trung do không có lợi nhuận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại cuộc họp về dự thảo Nghị định hướng dẫn một số điều của Luật Nhà ở, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu loại phải áp dụng quy chuẩn an toàn như nhà chung cư.

Những vướng mắc về chính sách đang khiến nhiều dự án bất động sản, nhà ở thương mại và cả nhà ở xã hội trên địa bàn Hà Nội chưa thể triển khai theo kế hoạch. Các khó khăn này có thể được khai thông khi các luật mới liên quan đến nhà đất và thị trường BĐS có hiệu lực.

Trả lời kiến nghị của cử tri về việc gần 100 hộ dân tại chung cư G4, khu đô thị mới Yên Hòa (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) đã nhận nhà hơn 15 năm nay nhưng vẫn chưa được cấp sổ hồng, Giám đốc sở TN&MT TP Hà Nội cho biết, Sở đang nghiên cứu, báo cáo UBND thành phố xem xét, chỉ đạo đối với dự án theo hướng cho phép tiếp tục cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà tại Chung cư G4 đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư.

Thời gian gần đây thị trường bất động sản lại tiếp tục có xu hướng bị lũng đoạn với chiêu trò tạo khan hiếm để thổi giá, sau một thời gian ngắn có dấu hiệu chững lại. Những thông tin về cơn sốt đất nền vùng ven hay chung cư nội đô thiết lập mặt bằng giá mới đang phủ sóng rộng rãi trên mạng xã hội, tác động không nhỏ đến tâm lý của người dân.

Từ ngày 22/6/2024, Hà Nội sẽ áp dụng bảng giá để lấy làm căn cứ tính lệ phí trước bạ đối với nhà ở, công trình đa năng xây dựng mới, trụ sở văn phòng làm việc, trung tâm thương mại, nhà sản xuất, nhà kho chuyên dụng…

UBND TP.HCM giao tổ chức, cá nhân có liên quan tăng cường công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn.