Phần Lan vô địch Lễ hội pháo hoa quốc tế 2024

Vượt qua đội Trung Quốc trong đêm chung kết, đội Phần Lan đã giành chức vô địch Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024.

Đêm qua 13/7, tại thành phố Đà Nẵng, hàng vạn người dân và du khách đã đổ về hai bên bờ sông Hàn để thưởng thức đêm thi chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 với màn trình diễn đầy ấn tượng của hai đội pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan.

Với chủ đề đêm thi là “Nhịp đập tương lai”, đội Trung Quốc lấy cảm hứng từ chính vẻ đẹp và tình yêu dành cho Đà Nẵng để thiết kế nên màn trình diễn có tên "Đà Nẵng toả sáng". Những âm hưởng đậm chất Trung Hoa cùng phong cách và nhịp điệu pháo hoa được thay đổi liên tục qua từng trường đoạn đã mang tới một phần trình diễn đầy cảm xúc.

Màn kết của đội Phần Lan tạo ấn tượng mạnh cho khán giả. Ảnh: Thanh niên.

Trái ngược với màn trình diễn ánh sáng đầy lãng mạn và phiêu bồng của Trung Quốc, màn diễn “Niềm hạnh phúc” của đội Phần Lan tràn ngập năng lượng tuổi trẻ và âm hưởng lễ hội, với sắc đỏ chủ đạo tượng trưng cho tuổi trẻ và khát vọng.

Đội Phần Lan tiếp tục phát huy sở trường với phong cách nhạc rock sôi động cùng những hiệu ứng ánh sáng hiện đại mang đến nhiều khoảnh khắc bất ngờ cho khán giả.

Ngay sau màn trình diễn của 2 đội, ban giám khảo DIFF 2024 đã công bố đội giành chức vô địch DIFF 2024 là đội Phần Lan, với phần thưởng trị giá 20.000 USD. Đội Trung Quốc giành giải nhì với phần thưởng trị giá 10.000 USD.

Trong đêm chung kết, ban giám khảo công bố giải thưởng Sáng tạo dành cho đội Pháp với màn trình diễn đầy ấn tượng đêm vòng loại. Đội Ý nhận giải "Khán giả yêu thích nhất".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Nhà văn hóa tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm tranh, ảnh du lịch 6 tỉnh Việt Bắc, Triển lãm ảnh kỷ niệm 75 năm Ngày giải phóng Bắc Kạn và Lễ trao giải Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Bắc Kạn năm 2024

Mở cửa từ ngày 12/8 – 12/10 tại TP.HCM, Triển lãm nghệ thuật đa giác quan Hokusai – danh họa hàng đầu Nhật Bản, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đang thu hút đông đảo người yêu nghệ thuật.

Được độc giả yêu mến, nhà thơ Nguyễn Tiến Thanh vừa ra mắt công chúng tập thơ thứ ba trong sự nghiệp của mình.

Tờ báo Ấn Độ Times of India đăng tải bài viết giới thiệu loạt điểm đến nổi tiếng của Việt Nam, ví đây là những 'thỏi nam châm' hút khách du lịch.

Chiều qua, 27/8, những nhân viên đầu tiên của đoàn khách khoảng 4.500 người trong công ty dược phẩm của một tỉ phú Ấn Độ đã đặt chân đến Hà Nội.

Diễn ra từ ngày 4 - 6/10/2024, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 nhằm góp phần tôn vinh và bảo tồn áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam.