Phân tích hộp đen máy bay bị rơi ở Brazil

Trung tâm điều tra tai nạn hàng không Brazil (CENIPA) cho biết hộp đen của máy bay chứa các bản ghi âm giọng nói và dữ liệu chuyến bay của máy bay bị rơi gần Sao Paulo đang được phân tích tại một phòng thí nghiệm ở Brasilia.

Không quân Brazil (FAB), thông qua Trung tâm điều tra và phòng ngừa tai nạn hàng không (CENIPA), đã báo cáo rằng hai thiết bị máy ghi âm buồng lái và máy ghi dữ liệu chuyến bay của máy bay bị rơi đã được chuyển đến Phòng thí nghiệm LABDATA của CENIPA tại Brasilia để phân tích.

CENIPA nhắc lại ý định công bố báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn máy bay trong vòng 30 ngày.

Hộp đen của máy bay chứa các bản ghi âm giọng nói và dữ liệu chuyến bay của máy bay bị rơi gần Sao Paulo đang được phân tích tại một phòng thí nghiệm ở Brasilia.

Chiếc máy bay ATR-72 động cơ tua bin cánh quạt, đang trên đường từ Cascavel, thuộc tiểu bang Parana, đến Sao Paulo và bị rơi vào khoảng 1h30 chiều (16h30 GMT) tại Vinhedo, cách Sao Paulo khoảng 80 km (50 dặm) về phía tây bắc.

Chiếc máy bay chở khách này đã lao xuống đất tại thị trấn Vinhedo, gần Sao Paulo, vào thứ Sáu (ngày 9 tháng 8), khiến toàn bộ 62 người trên máy bay thiệt mạng. Máy bay vẫn bay bình thường cho đến 1h21 chiều thì ngừng phản hồi các cuộc gọi và mất liên lạc radar lúc 1h22 chiều.

Các phi công không báo cáo tình trạng khẩn cấp hoặc điều kiện thời tiết bất lợi. Mặc dù rơi xuống khu dân cư nhưng không ai trên mặt đất bị thương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.