Pháp để ngỏ đối thoại với Nga về Ukraine

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết ông sẵn sàng thảo luận với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc giảm leo thang xung đột ở Ukraine. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn khác ngay sau đó, Tổng thống Macron nhận định, phương Tây có thể sẽ đưa lực lượng trên bộ đến Ukraine vào một lúc nào đó trong tương lai, song nhấn mạnh Paris sẽ không khởi xướng.

Trả lời phỏng vấn, Tổng thống Macron khẳng định sẵn sàng đối thoại với Tổng thống Putin, coi đây là trách nhiệm của cá nhân ông.

Nhà lãnh đạo Pháp cũng lưu ý rằng, một mặt, cần chuyển giao cho Kiev mọi thứ cần thiết để tăng cường khả năng phòng thủ của nước này, mặt khác, thúc đẩy giảm leo thang và đạt được hòa bình lâu dài, bền vững và công bằng. Tổng thống Macron cho biết ông sẵn sàng hòa giải, nhưng nhấn mạnh rằng đàm phán khả thi duy nhất để chấm dứt xung đột phải là cuộc đàm phán giữa hai nhà lãnh đạo Nga-Ukraine. Ông cũng đề xuất ngừng bắn trong thời gian diễn ra Olympic mùa hè Paris 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 26/7 - 11/8 tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ cho biết ông và vợ đã gọi điện cho bà Harris bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn dành cho việc bà ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Giới chức Israel đã áp đặt điều kiện mới là phải sàng lọc dân thường khi họ di chuyển từ phía nam đến phía bắc Dải Gaza.

UBND thành phố Hà Nội có văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện loạt dự án đầu tư đường sắt đô thị và hoàn chỉnh đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.

Những ký ức về một người khiêm nhường, chí lớn, về một nhà lãnh đạo mẫu mực đã hằn sâu trong nhiều thế hệ trẻ của Việt Nam. Và những câu chuyện xúc động về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trở thành những bài học đạo đức sống động cho mỗi học sinh đang trên ghế nhà trường.

Bộ Giao thông Vận tải sẽ thực hiện tổng kiểm soát đối với hoạt động vận tải hành khách, vận tải hàng hóa để phát hiện, chấn chỉnh và xử lý các hành vi vi phạm.

Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội vừa tổ chức tọa đàm “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình 25 năm hội nhập và phát triển” nhân kỷ niệm 25 năm ngày Hà Nội được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”.