Pháp để ngỏ đối thoại với Nga về Ukraine

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết ông sẵn sàng thảo luận với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc giảm leo thang xung đột ở Ukraine. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn khác ngay sau đó, Tổng thống Macron nhận định, phương Tây có thể sẽ đưa lực lượng trên bộ đến Ukraine vào một lúc nào đó trong tương lai, song nhấn mạnh Paris sẽ không khởi xướng.

Trả lời phỏng vấn, Tổng thống Macron khẳng định sẵn sàng đối thoại với Tổng thống Putin, coi đây là trách nhiệm của cá nhân ông.

Nhà lãnh đạo Pháp cũng lưu ý rằng, một mặt, cần chuyển giao cho Kiev mọi thứ cần thiết để tăng cường khả năng phòng thủ của nước này, mặt khác, thúc đẩy giảm leo thang và đạt được hòa bình lâu dài, bền vững và công bằng. Tổng thống Macron cho biết ông sẵn sàng hòa giải, nhưng nhấn mạnh rằng đàm phán khả thi duy nhất để chấm dứt xung đột phải là cuộc đàm phán giữa hai nhà lãnh đạo Nga-Ukraine. Ông cũng đề xuất ngừng bắn trong thời gian diễn ra Olympic mùa hè Paris 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 26/7 - 11/8 tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn, đêm qua (7/9), sau khi đi sâu vào đất liền khu vực đồng bằng Bắc Bộ, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Thông tin cây đa trăm tuổi cạnh đền Bà Kiệu bị đổ do bão Yagi khiến nhiều người tiếc nuối, tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của phóng viên Đài Hà Nội trong đêm qua 7/9, cây đa vẫn trụ vững sau siêu bão.

Cơn bão số 3 đổ bộ vào Hà Nội chiều và đêm 7/9, gây nên khung cảnh ngổn ngang tại nhiều khu vực của Hà Nội.

Bão Yagi là siêu bão có cường độ mạnh nhất trong 30 năm trở lại đây tại Việt Nam, là cơn bão kỷ lục chưa từng có ở Biển Đông, đồng thời cũng là cơn bão mạnh nhất châu Á trong năm 2024. Hình thành nhanh, nhiều giờ không giảm cấp, cường độ giật trên cấp 17. Vậy tại sao bão Yagi lại có sức tàn phá khủng khiếp đến như vậy?

Để giúp đỡ những người dân nghèo, một nữ kiến trúc sư ở Pakistan đã thiết kế nên các ngôi nhà chống lũ theo kiến trúc truyền thống của địa phương.

Tối 7/9, trao đổi với báo chí về tình hình ứng phó với cơn bão số 3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài cho biết đã trực tiếp gọi điện chỉ đạo 30/30 bí thư quận, huyện, thị ủy tập trung huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, bằng mọi biện pháp phải tiếp tục theo sát tình hình để bảo đảm an toàn cho dân.