Pháp - Đức 'bắt tay' thúc đẩy công nghệ cao

Chuyến đi cho thấy tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác giữa Pháp và Đức trong việc đảm bảo chủ quyền công nghệ của châu Âu, đặc biệt là trong lĩnh vực vi điện tử.

Trong khuôn khổ chuyến công du ba ngày tới Đức, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và người đồng cấp nước chủ nhà Frank-Walter Steinmeier đã đến thăm Viện Hệ thống vi mô quang tử Fraunhofer tại thành phố Dresden.

Chuyến đi cho thấy tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác giữa Pháp và Đức trong việc đảm bảo chủ quyền công nghệ của châu Âu, đặc biệt là trong lĩnh vực vi điện tử.

Tại đây, hai nguyên thủ quốc gia và các đại diện cấp cao của hai chính phủ đã được giới thiệu các công nghệ cao trong lĩnh vực vi điện tử, kỹ thuật y tế và công nghệ lượng tử.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và người đồng cấp nước chủ nhà Frank-Walter Steinmeier đã đến thăm Viện Fraunhofer tại thành phố Dresden.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Fraunhofer đã trình bày với Tổng thống Macron các thành phần mới nhất được sản xuất trên tấm bán dẫn, vòng cảm biến để theo dõi tình trạng trong kỹ thuật cơ khí và kính hiển vi quét laser để phát hiện tế bào ung thư trong phòng phẫu thuật theo thời gian thực.

Viện Fraunhofer có mối quan hệ hợp tác lâu dài với CEA-Leti, viện nghiên cứu hàng đầu của Pháp.

Nhân chuyến thăm của Tổng thống Pháp, hai viện cũng đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác trong các lĩnh vực chiến lược như vi điện tử, công nghệ lượng tử, công nghệ năng lượng mặt trời và hydro, nền kinh tế tuần hoàn CO2 và các nguyên liệu thô quan trọng cũng như công nghệ pin tiên tiến.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng sản xuất ôtô BYD của Trung Quốc vừa công bố doanh số bán xe trong quý 2/2024 tăng 21%. Tuy nhiên các hãng khác như Zeekr hay Nio cũng đang bắt kịp với tốc độ nhanh, khiến BYD chịu sự canh lớn trên thị trường nội địa.

Người đứng đầu công ty dầu khí Nga Gazpromneft nhấn mạnh Nga hoàn toàn độc lập về mặt công nghệ, đồng thời tuyên bố sẽ loại bỏ sự phụ thuộc vào thiết bị sản xuất vào năm 2027.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thủ đô Astana của Kazakhstan để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO).

Với diện tích khoảng 1.000m2, đại siêu thị cung cấp đa dạng chủng loại sản phẩm phục vụ các du khách đến với kỳ thế vận hội lần này.

Cảnh sát chống khủng bố Australia đang điều tra vụ một thiếu niên 14 tuổi tấn công bằng dao tại Đại học Sydney, bang New South Wales, làm một sinh viên 22 tuổi bị thương nặng sáng 2/7 (giờ địa phương).

Mưa lớn trút xuống bang Assam, phía Đông Bắc Ấn Độ trong ngày hôm qua (2/7) đã gây ngập lụt ở cả thành thị và nông thôn, buộc người dân địa phương phải đi sơ tán.