Pháp gia hạn tạm giam giám đốc điều hành Telegram

Hãng thông tấn AFP hôm nay đưa tin, các cơ quan tư pháp Pháp đã ra phán quyết gia hạn hạn tạm giam đối với nhà sáng lập ứng dụng nhắn tin Telegram Pavel Durov. Theo hãng thông tấn này, thời gian tạm giam ban đầu để thẩm vấn có thể kéo dài tới 96 giờ.

Trước đó, ông Durov đã bị bắt tại Sân bay Le Bourget vào cuối ngày 24 tháng 8. Ông đã bị tạm giam và có thể sớm bị đưa ra tòa.

Theo kênh truyền hình TF1, ông Durov có thể bị buộc tội liên quan đến khủng bố, buôn bán ma túy, gian lận, rửa tiền và khiêu dâm trẻ em do Telegram đã không kiểm duyệt đầy đủ, khiến ứng dụng này được tội phạm sử dụng rộng rãi.

Đại sứ quán Nga tại Pháp đã thông báo với hãng tin TASS rằng họ sẽ yêu cầu chính quyền Pháp cấp quyền tiếp cận lãnh sự với ông Pavel.

Hôm qua, văn phòng công tố Paris cam kết đưa ra tuyên bố về vấn đề này vào ngày 26 tháng 8. Trong khi đó, Đại sứ quán Nga tại Pháp đã thông báo với hãng tin TASS rằng họ sẽ yêucầu chính quyền Pháp cấp quyền tiếp cận lãnh sự với ông Pavel.

Đại sứ quán nhấn mạnh rằng họ đã kêu gọi chính quyền Pháp tôn trọng các quyền của ông Durov nhưng Paris đang né tránh hợp tác về vấn đề này.

Tuy nhiên, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, việc ông Durov có quốc tịch Pháp là một khó khăn đối với Nga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 17/9, ở Liban xảy ra một loạt vụ nổ gây chấn động, nhắm vào hệ thống thông tin liên lạc được Hezbollah ưa chuộng. Những vụ nổ này không chỉ làm 9 người chết và hàng nghìn người bị thương, mà còn làm dấy lên nhiều câu hỏi về động thái tiếp theo từ cả Hezbollah và Israel.

Theo kế hoạch Thị trưởng London (Anh) vừa công bố, phố Oxford có thể sẽ trở thành phố đi bộ để thu hút nhiều người mua sắm hơn.

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Sergei Shoigu đã gặp Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran vào thứ Ba (17/9), sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới của Chính phủ Đức kể từ ngày 16/9 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng bên phía biên giới nước láng giềng Ba Lan. Nhiều người dân Ba Lan đã bày tỏ không hài lòng với chính sách của Đức.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin nhằm đưa các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trở thành đội quân có quy mô lớn thứ hai trên thế giới, nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng ở biên giới phía Tây cũng như tình hình bất ổn ở biên giới phía Đông nước này.