Pháp kêu gọi EU coi việc phá thai là quyền cơ bản

Nước Pháp đã tổ chức lễ kỷ niệm công nhận quyền phá thai được đưa vào hiến pháp nước này.

Phát biểu tại buổi lễ, tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã lên tiếng kêu gọi các quốc gia khác tại Châu Âu tiếp nối Pháp công nhận quyền này. Ông Emmanuel Macron cho biết Pháp đã trở thành quốc gia duy nhất trên thế giới có hiến pháp bảo vệ quyền phá thai trong mọi hoàn cảnh. Ông cũng cam kết sẽ tiếp tục các nỗ lực để kêu gọi các quốc gia khác trên thế giới công nhận quyền này của người phụ nữ.

Trước đó, hôm 4/3, Thượng viện Pháp đã có một quyết định mang tính lịch sử, đó là thông qua việc đưa quyền phá thai vào Hiến pháp. Nhiều quan chức, chính khách và giới bảo vệ nhân quyền tại Pháp đã hoan nghênh, coi đây một bước tiến mang tính chất quyết định và là một trang sử mới trong cuộc đấu tranh bảo vệ quyền của phụ nữ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã kêu gọi Israel chuẩn bị kế hoạch cho Gaza hậu xung đột.

Triều Tiên đã phóng khoảng 10 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng thống Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), hai nước đã ký kết Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện.

Năm 2016, Mỹ đã phải thông qua Luật An toàn xe buýt trường học, lấy theo tên Poly, một học sinh tự kỷ tử vong do bị bỏ quên trên xe buýt trong một ngày nóng bức.

Tổng thống UAE Al Nahyan đã có chuyến thăm cấp nhà nước tới Hàn Quốc để thảo luận về cách thức mở rộng hợp tác song phương, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, quốc phòng và đầu tư.

Các nhà khoa học dự đoán năm nay sẽ có nhiều ngày nắng nóng hơn bình thường, phần lớn là do ít mưa dông và hiện tượng thời tiết El Nino. Ngày càng nhiều người nhập viện do sốc nhiệt, kiệt sức vì nắng nóng gay gắt