Pháp, Mỹ bàn thảo kế hoạch hỗ trợ Ukraine

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã hội đàm với Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne tại Paris, bàn việc hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga và cuộc xung đột Israel-Hamas.

Về cuộc xung đột Nga-Ukraine, Mỹ và Pháp những nước viện trợ quân sự lớn cho Ukraine - quốc gia đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt vũ khí và nhân lực trầm trọng khi phải ngăn chặn các cuộc tấn công dữ dội của Nga. Tuy nhiên, gói viện trợ trị giá 60 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine vẫn chưa được Quốc hội nước này thông qua.

Về cuộc xung đột Israel-Hamas ở Gaza, Pháp ủng hộ lệnh ngừng bắn vĩnh viễn giữa Israel và Hamas. Còn Mỹ - đồng minh chính của Israel, gần đây đã thông qua nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc kêu gọi ngừng bắn trong tháng Ramadan.

Mỹ và Pháp là những nước viện trợ quân sự lớn cho Ukraine

Ngoại trưởng Mỹ Antony Bliken đang có chuyến thăm Pháp. Trước khi gặp Bộ trưởng Ngoại giao Pháp, ông đã hội kiến Tổng thống Pháp Elmanuel Marcron, thảo luận về vấn đề Ukraine.

Vào tháng 2, Pháp đã tổ chức một hội nghị quốc tế nhằm tăng cường hỗ trợ tài chính và quân sự cho Ukraine. Các quan chức cho biết kết quả của hội nghị này sẽ được ông Blinken và các nhà lãnh đạo Pháp xem xét.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay (1/6), cử tri Ấn Độ đã đi bỏ phiếu trong giai đoạn cuối cùng của cuộc tổng tuyển cử 2024, bất chấp cái nắng nóng kỷ lục lên đến trên 45 độ C ở nhiều nơi.

Đối thoại Shangri-La lần thứ 21 tại Singapore có sự tham gia phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin về sự hợp tác chiến lược của Mỹ tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Ấn Độ đang phải hứng chịu một đợt nắng nóng khủng khiếp và dự báo số người có thể sẽ thiệt mạng vì nắng nóng lên đến hàng trăm.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 31/5 cho biết Israel đã đề xuất một lệnh ngừng bắn mới ở dải Gaza nhằm đổi lấy tự do cho mọi con tin, trong khi Israel tuyên bố vẫn không dừng lại nếu chưa tiêu diệt hoàn toàn Hamas.

Tổng thống Ukraine Zelensky đã ký 3 thỏa thuận an ninh song phương với Thụy Điển, Na Uy và Iceland tại Hội nghị thượng đỉnh Ukraine và các nước Bắc Âu lần thứ 3.

Đối thoại Shangri-La năm nay dự kiến chứng kiến nhiều phiên thảo luận "nóng", trong bối cảnh khu vực và thế giới có nhiều biến động.