Pháp nỗ lực tìm kiếm giải pháp cho xung đột Trung Đông

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Pháp, ông Jean-Noel Barrot ngày 7/10 đã gặp Thủ tướng Palestine Mohammad Mustafa tại Ramallah, Bờ Tây, trong một nỗ lực thúc đẩy nhằm đạt được lệnh ngừng bắn tại khu vực.

Cuộc gặp diễn ra trong khuôn khổ chuyến công du bốn ngày tới Trung Đông của Bộ trưởng Ngoại giao Pháp nhằm tìm cách khôi phục các nỗ lực ngoại giao vì hòa bình khi cuộc chiến tại Trung Đông đã mở rộng sang Liban.

Ông Jean-Noel Barrot khẳng định an ninh của Israel không thể được bảo đảm chỉ bằng sức mạnh quân sự và sẽ cần một giải pháp ngoại giao để giải quyết vấn đề này.

Theo kế hoạch, quan chức Pháp sẽ có cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Các vấn đề chiến lược Israel Ron Dermer tại Israel khi tham gia buổi lễ kỷ niệm đánh dấu một năm kể từ khi các chiến binh Hồi giáo Hamas bất ngờ tấn công Israel, khiến khoảng 1.200 người thiệt mạng và bắt khoảng 250 con tin trở về Gaza.

Chuyến công du của Bộ trưởng Ngoại giao Pháp diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ ngoại giao giữa Pháp và Israel đang trở nên khó khăn sau bình luận mới đây của Tổng thống Pháp Macron. Ông Macron kêu gọi ngừng chuyển vũ khí cho các hoạt động quân sự của Israel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 7/10, Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra đã kêu gọi Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đóng vai trò chủ chốt trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở Myanmar.

Thống đốc bang Florida của Mỹ, ông Ron DeSantis đã mở rộng lệnh tình trạng khẩn cấp ra 51 quận của bang này, đồng thời khuyến cáo người dân chuẩn bị sẵn sàng cho việc sơ tán khi bão Milton đã mạnh lên cấp độ 2 trên thang bão 5 cấp.

Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương triển khai chiến dịch tìm kiếm cứu hộ, sau khi một trận lũ quét bất ngờ xảy ra tại khu vực Jablanica, cách thủ đô Sarajevo khoảng 70 km về phía Tây Nam, khiến nhiều người mất tích.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Pháp, ông Jean-Noel Barrot ngày 7/10 đã gặp Thủ tướng Palestine Mohammad Mustafa tại Ramallah, Bờ Tây, trong một nỗ lực thúc đẩy nhằm đạt được lệnh ngừng bắn tại khu vực.

Sau những nỗ lực trong hơn một thập kỷ qua nhằm cải thiện hệ sinh thái tự nhiên, khu vực rừng rậm bao quanh dãy núi Tần Lĩnh, tỉnh Thiểm Tây, đã gia tăng quần thể một số loài động vật quý hiếm.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cảnh báo Mỹ sẽ đối mặt với "những hậu quả nguy hiểm" nếu tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine thay vì ủng hộ giải pháp Nga đề xuất mà theo đó Moscow sẽ kiểm soát một số vùng lãnh thổ.