Pháp triển khai biện pháp chống UAV cho Olympic Paris 2024

An ninh đang là chủ đề nóng nhất của Đại hội Thể thao Olympic Paris 2024. Pháp đã dốc toàn lực chuẩn bị để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái UAV.

Trung tâm điều phối chống máy bay không người lái sẽ được đặt tại căn cứ quân sự Villacoublay, thuộc vùng ngoại ô Paris. Trong suốt thời gian diễn ra Đại hội, các sỹ quan sẽ theo dõi lưu lượng trên không và tiến hành xác định các máy bay không người lái thông qua radar hoặc hình ảnh do nhân viên mặt đất tại các địa điểm Olympic gửi đến.

Pháp sử dụng các thiết bị bay không người lái để củng cố an ninh

Lực lượng chức năng sẽ sớm thực hiện vô hiệu hóa các máy bay được xác định có nguy cơ. Ngoài ra, các sỹ quan còn được trang bị súng chống máy bay không người lái, có chức năng gây nhiễu tín hiệu radio hoặc bắn hạ máy bay không người lái bằng tia laser. Theo lịch trình, Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/7 đến ngày 11/8.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giám đốc tài chính Brian West của Boeing cho biết dòng tiền tự do cả năm của Boeing dự kiến sẽ âm, đảo ngược so với triển vọng tạo ra dòng tiền dương ở mức thấp một chữ số được đưa ra vào tháng Ba.

Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov cáo buộc tình báo quân đội Ukraine đã trực tiếp tham gia vào vụ tấn công khủng bố nhà hát Crocus City Hall ở Moskva hồi tháng 3.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban ngày 24/5 khẳng định không muốn tham gia vào hoạt động quân sự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Ukraine, đồng thời nhấn mạnh chỉ có đàm phán hòa bình mới giúp chấm dứt xung đột.

Hôm nay (25/5), thủ đô New Delhi của Ấn Độ sẽ bước vào cuộc bầu cử Hạ viện, vấn đề chất lượng không khí lại tiếp tục nóng lên và thu hút sự chú ý của đông đảo cử tri, trong bối cảnh New Delhi liên tiếp 4 năm liền giữ vị trí là thành phố thủ đô ô nhiễm nhất thế giới.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo các công ty thuốc lá vẫn đang tích cực nhắm mục tiêu vào giới trẻ thông qua mạng xã hội, các sự kiện thể thao, âm nhạc và các sản phẩm mới có hương vị, nhằm lôi kéo thế hệ trẻ sử dụng nicotine.

Quân đội Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo cho biết họ đã phát hiện các dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể sắp phóng vệ tinh do thám thứ hai vào quỹ đạo vũ trụ.