Phát động Giải thưởng “Heritage - Hành trình di sản 2024”

Tạp chí Heritage (Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines) đã phát động “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2024”.

Đây là lần thứ 10 giải thưởng được tổ chức nhằm tiếp tục quảng bá hình ảnh đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam, đặc biệt là các di sản của nước ta; đồng thời cũng góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn trong lĩnh vực nhiếp ảnh báo chí.

Tác phẩm dự thi phải là bộ ảnh phóng sự có chủ đề là một trong 4 hạng mục dự thi. Mỗi bộ ảnh có từ 8-12 ảnh, trong đó có tối thiểu một phương án ảnh bìa, có phần giới thiệu chủ đề bộ ảnh và chú thích.

Phát động Giải thưởng “Heritage - Hành trình di sản 2024”

Ảnh dự thi có thể là ảnh màu hoặc đen trắng. Mỗi tác giải được gửi tối đa 10 bộ ảnh cho tất cả hạng mục dự thi. Tác giả gửi bài dự thi từ ngày 1/4 đến hết ngày 31/7, tại website https://giaianh.heritagevietnamairlines.com.

Đánh dấu chặng đường 10 năm tổ chức, Giải thưởng có sự đổi mới đặc biệt, đó là giải chính thức được Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ cấp khu vực và các tác phẩm đoạt giải được tính điểm cấp khu vực theo Quy chế của Hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để khơi dậy tình yêu với sách, lan tỏa văn hóa đọc, nhiều tổ chức, cá nhân đang nỗ lực xây dựng những tủ sách, thư viện cộng đồng ngay tại các khu dân cư, tổ dân phố. Hoạt động này đang dần trở thành phong trào, thu hút đông đảo người dân tham gia, bởi đó không chỉ là nơi giao lưu của những người yêu sách mà còn giúp cộng đồng thêm gắn kết.

UBND Thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 09 ngày 22/2/2022 của Thành ủy về "Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".

Với sự phát triển của công nghệ số và các thiết bị điện tử, văn hóa đọc đang dần bị mai một. Tuy nhiên, vẫn có những mô hình giúp lan tỏa văn hóa đọc tới thanh thiếu niên. Góc đọc cuối tuần của NXB Kim Đồng là một trong số đó.

Một không gian giao lưu văn hóa hữu nghị ấm áp và độc đáo, tái hiện lại các nghi lễ truyền thống chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ở khu vực châu Á vừa được tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện do Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Hà Nội và Đại sứ quán Lào đồng tổ chức. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ và đại diện nhiều nước châu Á, các đoàn ngoại giao đã tham dự.

Triển lãm có chủ đề "Đường lên Điện Biên", giới thiệu 70 tác phẩm mỹ thuật nhiều chất liệu khác nhau như sơn mài, sơn dầu, điêu khắc… được 34 hoạ sĩ sáng tác trong và sau thời gian diễn ra Chiến dịch Điện Biên Phủ.

“Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới” là chủ đề của triển lãm ảnh được tổ chức tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận trong dịp nghỉ lễ này.