Phát động thi đua xây dựng trường học hạnh phúc

Sáng nay 19/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức lễ phát động tiếp tục đẩy mạnh thi đua xây dựng trường học hạnh phúc năm học 2024 - 2025.

Sự kiện nhằm xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện và hạnh phúc tại mỗi nhà trường.

Trên cơ sở bộ tiêu chí trường học hạnh phúc đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành, các trường học hưởng ứng bằng nhiều mô hình sáng tạo, từ xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn; đổi mới phương pháp dạy học; bồi dưỡng phát triển kỹ năng, nghiệp vụ cho giáo viên, nhân viên; tạo nhiều sân chơi đổi mới, sáng tạo cho học sinh; đồng thời, tổ chức tốt việc thực hiện quy chế dân chủ, lan tỏa sự yêu thương, chia sẻ, tôn trọng, giúp đỡ đồng nghiệp, yêu thương học sinh để mỗi ngày đến trường là một ngày vui, thầy cô và học sinh đều hạnh phúc.

Được biết, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã báo cáo với Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố đồng thuận để lập hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận thành phố Hà Nội là thành phố học tập - thành viên mạng lưới thành phố học tập toàn cầu. Việc tiếp tục thi đua xây dựng trường học hạnh phúc là một trong những giải pháp để đưa mục tiêu đó sớm trở thành hiện thực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ GD&ĐT bắt đầu lấy ý kiến rộng rã về dự thảo Quy chế thi tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT. Nội dung được đông đảo dư luận quan tâm là kỳ thi lớp 10 THPT thực hiện 3 môn thi gồm Toán, Ngữ văn và 1 môn thi thứ ba hoặc bài thi tổ hợp.

Phương pháp giáo dục sớm Montessori - một trong nhiều phương pháp giáo dục được áp dụng cho lứa tuổi mầm non xuất hiện ở Việt Nam đã hơn 10 năm nay, nhưng cũng chỉ mới nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh có trẻ trong độ tuổi mầm non.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết có 5 trường học trên địa bàn thành phố đang thí điểm sử dụng trí tuệ nhân tạo vào giảng dạy.

Cuối tháng 9, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lấy ý kiến của các sở, nhà trường về phương án thi vào lớp 10 THPT công lập từ năm 2025 với ba môn gồm: Toán, Văn và một môn được bốc thăm ngẫu nhiên trong số các môn học được đánh giá bằng điểm số.

Ngày 18/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2025 của 17 môn, kèm đáp án.

Nếu xem thư viện là “trái tim” của trường học thì người thủ thư chính là “trái tim” của thư viện. Những người thủ thư, những giáo viên trông coi thư viện mà có được nguồn cảm hứng với sách thì chắc chắn sẽ giúp học sinh đến gần hơn với sách.