Phát hành trái phiếu tăng mạnh trở lại

Theo báo cáo mới nhất từ Bộ Tài chính, trong 6 tháng đầu năm đã có hơn 40 doanh nghiệp phát hành trái phiếu riêng lẻ với trị giá hơn 110 nghìn tỷ đồng, cao gấp 2,6 lần cùng kỳ năm 2023.

Trong số hơn 40 doanh nghiệp phát hành trái phiếu riêng lẻ, phát hành nhiều nhất là nhóm các tổ chức tín dụng, tiếp đó là nhóm doanh nghiệp bất động sản.

Khối lượng trái phiếu phát hành mới chủ yếu được hấp thụ từ các nhóm nhà đầu tư tổ chức như các tổ chức tín dụng, công ty chứng khoán. Còn lại là các nhà đầu tư cá nhân chiếm rất ít, chỉ khoảng 5%.

Cũng theo báo cáo mới nhất từ Bộ Tài chính, các đợt phát hành mới có lãi suất bình quân 7,41% một năm, kỳ hạn trung bình khoảng 4 năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán yêu cầu nhà đầu tư cá nhân chuyên nghiệp phải giao dịch tối thiểu 10 lần/quý trong 4 quý gần nhất và có thu nhập tối thiểu 1 tỷ đồng/năm trong 2 năm gần nhất.

Kết phiên ngày 17/9, VN-Index tăng 19,69 điểm, tương đương 1,59%, lên xấp xỉ 1.259 điểm.

Tổng cục Thuế vừa có công văn hướng dẫn miễn giảm, gia hạn tiền thuế như thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế tài nguyên, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp cho người dân, doanh nghiệp sau bão lũ.

Bộ Tài chính yêu cầu các tỉnh xử lý nghiêm những hành vi lợi dụng tình trạng khẩn cấp, thiên tai để tăng giá bán hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý nhằm trục lợi.

Giá vàng thế giới tăng vọt lên mức cao kỷ lục trong phiên giao dịch đầu tuần, chạm gần mốc 2.600 USD/ounce.

Báo cáo của Ủy ban Cạnh tranh Ấn Độ cung cấp chi tiết rằng các chi nhánh tại Ấn Độ của 5 công ty gồm Samsung, Xiaomi, Motorola, Realme và OnePlus đã tham gia vào hoạt động độc quyền ra mắt điện thoại trong sự thông đồng với Amazon, vi phạm luật cạnh tranh.