Phát hiện 33 tổ chức, 60 cá nhân vi phạm Chỉ thị 24

Qua một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 24 đã có gần 700 cuộc thanh tra, kiểm tra công vụ ở hơn 1.000 đơn vị, phát hiện 33 tổ chức, 60 cá nhân có vi phạm, 55 cá nhân đã bị xử lí sau kiểm tra.

Chiều 11/10, Thường trực Thành uỷ - HĐND - UBND thành phố tổ chức Hội nghị giao ban Quý III/2024 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã theo hình thức trực tuyến, với 583 điểm cầu và gần 10.000 đại biểu tham dự.

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến chủ trì hội nghị tại điểm cầu Thành uỷ Hà Nội. Cùng dự hội nghị còn có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; lãnh đạo UBND, HĐND thành phố.

Hội nghị nghe báo cáo và thảo luận về ba nội dung: kết quả một năm thực hiện Chỉ thị 24 về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị Thành phố Hà Nội”; kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 18 của Thành ủy về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh; đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024, năm 2025 và các công trình trọng điểm của thành phố.

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến khẳng định: Chỉ thị 24 sẽ không có điểm dừng, vì vậy đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 24, cơ sở soi chiếu với 25 biểu hiện mà chỉ thị đã nhận diện; tập trung rà soát lại quy chế làm việc; rà soát, đánh giá, sàng lọc cán bộ đảm bảo tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

Việc để chậm giải ngân vốn đầu tư công có nhiều nguyên nhân đã được chỉ ra, tuy nhiên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho rằng cần phải nghiêm túc nhìn nhận về phương pháp điều hành, trách nhiệm của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD-ĐT) yêu cầu Đại học Bách khoa Hà Nội cần xử lý nghiêm đối với tập thể và cá nhân có liên quan (nếu có vi phạm) theo quy định của pháp luật.

Quận Thanh Xuân tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương người cao tuổi tiêu biểu, vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận.

Theo chủ trương định hướng của thành phố, huyện Thanh Oai là vành đai xanh và sẽ trở thành một quận sinh thái của thành phố Hà Nội vào năm 2028. Để đạt được mục tiêu này và tạo sự bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội, huyện đã và đang triển khai các quy hoạch với tính chất mở.

Những tấm bảng tin trên tường gạch tại phường Phương Liên (quận Đống Đa) thay vì là dòng chữ chúc mừng và cờ hoa thì nay được thay áo mới bằng các hình ảnh cổ động sống động, có hồn, hòa nhịp cùng không khí náo nức của Thủ đô chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Toàn quận Ba Đình hiện có 12 công trình được các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội hoàn thành và gắn biển công trình “Dân vận khéo” chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tết Dương lịch 2025 rơi vào thứ Tư nên công chức, viên chức, người lao động được nghỉ một ngày, hưởng nguyên lương theo quy định tại Bộ Luật Lao động.