Phát hiện gần 100kg ma túy cất giấu trong bình rượu vang

Ngày 9/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Hữu Tuấn (29 tuổi, ở tỉnh Đồng Nai), Trần Ngọc Anh (29 tuổi, ở tỉnh Bình Dương) và Nguyễn Văn Tuấn (26 tuổi, ở tỉnh Thanh Hóa) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trước đó, khoảng giữa tháng 7/2024, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Cục Hải quan TP. Hà Nội đã phát hiện một lô 9 thùng hàng từ một nước ở châu Âu gửi về Việt Nam qua Cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài, nghi vấn có chứa chất ma túy.

Các trinh sát xác định người nhận 9 thùng hàng trên là một nam giới ở TP. Hải Phòng. Ngày 19/7, một tổ trinh sát có mặt tại Hải Phòng để xác minh thông tin về đối tượng nghi vấn. Cùng thời điểm, một mũi trinh sát của Công an Hà Nội đã bí mật giám sát tại nơi nghi phạm đến nhận hàng (ở phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm).

Đến khoảng 11h cùng ngày, tại trước cửa một khách sạn ở khu biệt thự liền kề Làng Việt kiều châu Âu (phường Mộ Lao, quận Hà Đông), tổ công tác đã bắt giữ Trương Hữu Tuấn khi đối tượng đang vận chuyển 9 thùng hàng từ ô tô vào khách sạn.

Tiến hành kiểm tra, cảnh sát phát hiện trong 9 thùng hàng có 97,5kg ma túy tổng hợp, được đóng vào các túi hút chân không, ngụy trang trong các bịch rượu vang. Qua đấu tranh, Tuấn khai được một đối tượng không rõ lai lịch thuê ra Hà Nội nhận số ma túy trên với tiền công 7 triệu đồng.

Theo kế hoạch, sau khi Tuấn nhận được hàng, sẽ có một người gọi điện thoại, yêu cầu chở số ma túy trên về khu vực Hà Đông, thuê 2 phòng nghỉ và chờ người hướng dẫn chở hàng giao cho khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không chỉ nổi tiếng là một lực lương tinh nhuệ, Đại đoàn 308 còn được biết đến là một trong những đội quân có nhiều chiến sĩ - văn nghệ sĩ là người con của Thủ đô Hà Nội. Với niềm tin son sắt, nhiều bài thơ, ca khúc về ngày chiến thắng đã được các chiến sĩ Đại đoàn 308 viết lên như dự cảm về một sự kiện lịch sử tất yếu.

Thủ đô nước Việt từng nhiều lần bị ngoại bang chiếm đóng, từng nhiều lần khói lửa ngút trời, gạch tan ngói vỡ... Sau mỗi đận binh lửa, lại “cởi súng lau mồ hôi trán/ Ta lại xây Hà Nội của ta”…

Hà Nội, những khoảnh khắc tháng 10 thật đặc biệt. Từ Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 trên quảng trường Ba Đình, đến những ngày tháng lịch sử 10/10/1954, khi Thủ đô rực rỡ cờ hoa với niềm hân hoan tột cùng đón mừng đoàn quân chiến thắng trở về. Sự kiện đánh dấu một bước ngoặt có ý nghĩa to lớn, mở ra một thời kỳ mới hết sức vẻ vang trong lịch sử nghìn năm văn hiến của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội.

Chiều 9/10, tại vườn hoa Đại học Công đoàn, Ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội đã phối hợp cùng Quận ủy Đống Đa tổ chức lễ gắn biển công trình “Dân vận khéo” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Tham dự sự kiện có, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đinh Văn Khóa Hà Nội Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ.

Tại Phiên họp thứ 38, các thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ trong trong thực hiện Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Tuy nhiên, để hoàn thiện Báo cáo, các ý kiến tiếp tục chỉ ra một số vấn đề xã hội cần được đặc biệt quan tâm.

Sau hơn 13 năm được thành lập và đi vào hoạt động, qua mỗi năm với những chiến công trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, lực lượng 141 đã trở thành "quả đấm thép" của Công an Hà Nội và là nỗi khiếp sợ của các loại tội phạm đường phố.