Phát hiện hàng loạt cổ vật 2000 năm tuổi ở UAE

Các nhà khảo cổ học ở Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) đã phát hiện hàng loạt cổ vật ở khu vực Tell Abraq. Theo các chuyên gia, những cổ vật này có thể có niên đại khoảng 2000 năm.

Tại địa điểm khảo cổ, các chuyên gia đã phát hiện những món đồ tạo tác mà họ cho là được làm phỏng theo các đồng tiền vàng La Mã cổ đại. Những đồng tiền có niên đại từ thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên, hai bức tượng đá và một dòng chữ bằng tiếng Aramaic được phát hiện gần đó.

Những đồng tiền có niên đại từ thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên được phát hiện

Ông  Michele Degli Esposti, Giám đốc Điều hành khu khảo cổ Umm Al Quwain, cho biết: "Phát hiện những món đồ tạo tác như thế này ở đây rất quan trọng. Nó cho chúng tôi thấy được rõ hơn bối cảnh của khu vực này. Những đồng xu này rất giống với những đồng tiền được đúc dưới triều đại của Hoàng đế Tiberius".

Khu khai quật nằm giữa Sharjah và Umm Al Quwain, được coi là một trong những địa điểm khảo cổ quan trọng nhất ở UAE. Theo Sở Du lịch và Khảo cổ học Umm Al Quwain, những di tích này có thể có niên đại từ năm 2500 trước công nguyên cho đến năm 300 sau Công nguyên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Siêu bão Beryl hôm 3/7 đã tấn công các khu vực bờ biển Jamaica sau khi tàn phá trên diện rộng ở các đảo thuộc vùng Caribe, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và nhiều người mất tích.

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Trong đó, đề xuất bổ sung nước giải khát theo Tiêu chuẩn Việt Nam có hàm lượng đường trên 5g/100ml vào đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

Lực lượng Hezbollah vừa tuyên bố nã hơn 100 quả rocket vào Israel để trả thù cho một chỉ huy cấp cao thiệt mạng trong cuộc tập kích của Tel Aviv ở Liban.

Các lực lượng Nga đang tiến gần hơn tới mục tiêu lâu dài là giành quyền kiểm soát thành trì chiến lược Chasov Yar sau khi chiếm lĩnh thêm một quận ở thành phố này.

Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an) vừa có thông báo công khai các dự án, công trình do cơ quan này thẩm duyệt nhưng chưa được chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy đã đưa vào sử dụng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hoan nghênh nỗ lực gia nhập BRICS của Kazakhstan.