Phát hiện, xử lí vi phạm từ sớm qua thiết bị flycam

Tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả trong việc xử lý vi phạm từ sớm, từ xa, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 - Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã sử dụng thiết bị flycam ghi hình người vi phạm từ trên cao để xử phạt.

Không thấy bóng dáng lực lượng cảnh sát giao thông, để tiện cho mình, lái xe khách đã di chuyển vào làn khẩn cấp trên đường Vành đai 3 trên cao. Tuy nhiên tất cả hành vi vi phạm đã bị ghi lại từ trên cao bằng thiết bị flycam.

Với bằng chứng thuyết phục, lái xe đã phải chấp hành ký vào biên bản xử phạt với mức tiền phạt lên tới 5 triệu đồng.

Việc sử dụng thiết bị flycam vào ghi hình vi phạm đã giúp cho hiệu quả xử lý vi phạm được tăng cao.

Trong chưa đầy 15 phút cao điểm sáng, Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 - Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện và xử lý hàng chục trường hợp vi phạm.

Tất cả hành vi vi phạm đã bị ghi lại từ trên cao bằng thiết bị flycam.

Anh Đặng Minh Kiên - Lái xe vi phạm chia sẻ: “Có khách thì mình phải đón thôi. Còn đâu các anh xử phạt mình cũng phải chấp hành theo.”

Nhằm ngăn ngừa ùn tắc, nâng cao ý thức chấp hành luật cho người dân ngay cả khi không thấy lực lượng cảnh sát giao thông đứng chốt, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đang tập trung đẩy mạnh việc áp dụng khoa học kỹ thuật phục vụ cho công tác xử phạt.

Thiếu tá Lê Văn Đông - Đội Cảnh sát giao thông số 6 - Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội cho hay: “Flycam áp dụng trên các tuyến đường chưa lắp được các hệ thống camera phạt nguội, vì vậy rất hiệu quả. Các tài xế khá ngỡ ngàng và khi đưa ra các tài liệu để căn cứ xử lý thì các lái xe cũng đồng tình.”

Lực lượng cảnh sát giao thông duy trì kênh zalo tố giác vi phạm để người dân có thể trực tiếp phản ánh những vi phạm liên quan đến trật tự an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông cũng duy trì kênh zalo tố giác vi phạm để người dân có thể trực tiếp phản ánh những vi phạm liên quan đến trật tự an toàn giao thông. Điều này cũng đã giúp cho công tác xử lý vi phạm được minh bạch, công khai.

Dịp Quốc khánh 2/9 sắp tới, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, khó tránh khỏi việc giao thông gặp nhiều khó khăn, các vi phạm gia tăng, đặc biệt là xe khách dừng đỗ đón trả khách trên cao tốc, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố sẽ tiếp tục công tác xử lý, kết hợp tuyên truyền để người dân tự giác chấp hành tốt luật giao thông đường bộ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dưới lớp bùn lạnh lẽo ngập đến đầu gối kia là nền của một ngôi làng, nơi từng có nhà cửa và gần 200 người dân sinh sống. Tất cả đã bị lũ và đất đá xoá sổ cách đây ít ngày. Và lớp bùn đó có thể vẫn còn đang che lấp 36 nạn nhân được cho là mất tích...

Những năm gần đây, Việt Nam được đánh giá là thị trường mới nổi ở khu vực châu Á và trở thành một trong những thị trường tiềm năng của các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới.

Sáng 14/9 , Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024-2029.

Quận Nam Từ Liêm tổ chức phát động chương trình ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Quận Đống Đa đã tổ chức phát động ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại phường Phương Liên vào sáng 14/9.

Sáng nay 13/9, huyện Đông Anh đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường và huy động hơn 5.000 người của 24 xã, thị trấn xử lý các chân rác tồn đọng sau mưa lũ.