Phạt hơn 400 chủ xe không sang tên phương tiện

Quá trình quản lý đăng ký phương tiện, CSGT Hà Nội đã phát hiện, xử lý 442 trường hợp các tổ chức, cá nhân không làm thủ tục đăng ký sang tên theo quy định.

Thống kê từ ngày 14/5 đến cuối tháng 6, có hơn 2600 phương tiện đăng ký mới. Trong đó, có 2.578 xe ô tô và 118 xe môtô. Công an cấp huyện trên địa bàn Thành phố đăng ký mới cho gần 2390 xe ô tô và 4390 xe mô tô.

Từ ngày 14/5 đến cuối tháng 6, có hơn 2600 phương tiện đăng ký mới.

Đáng chú ý, trong quá trình quản lý đăng ký phương tiện, CSGT xử lý 442 trường hợp các tổ chức, cá nhân không làm thủ tục đăng ký sang tên theo quy định khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế phương tiện. Tổng số tiền xử phạt là gần 1,9 tỷ đồng.

Trong quá trình quản lý đăng ký phương tiện, CSGT xử lý 442 trường hợp các tổ chức, cá nhân không làm thủ tục đăng ký sang tên theo quy định.

Theo Nghị định số 100/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt:

Phạt tiền từ 400.000-600.000 đồng đối với cá nhân, từ 0,8-1,2 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô không làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình) theo quy định khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản là xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô.

Phạt tiền từ 2-4 triệu đồng đối với cá nhân, từ 4-8 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô không làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình) theo quy định khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản là xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng, các loại xe tương tự xe ô tô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay 5/10, thời tiết Hà Nội ít mây, đêm không mưa, ngày nắng, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; gió Đông Bắc cấp 2-3; đêm và sáng sớm trời lạnh.

Sáng 4/10, Công an TP.HCM phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ tại tòa nhà MPlaza Saigon trên đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1, với sự tham gia của gần 2.600 người.

Trong khuôn khổ chương trình tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp, sáng 4/10, tại Paris, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp ngữ về đổi mới, sáng tạo (FrancoTech).

Tình trạng người trẻ hút thuốc lá điện tử đang ngày càng gia tăng, bởi các em coi đây như một trào lưu thời thượng, thể hiện sự sành điệu của bản thân.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, sinh viên là một trong những đối tượng chính của tín dụng đen, lừa đảo tài chính bởi việc thiếu hiểu biết, thiếu kiến thức pháp luật.

Bộ Công an đề xuất nâng mức phạt thành 30 đến 40 triệu đồng đối với hành vi lái xe ô tô đi ngược chiều và lùi xe trên đường cao tốc.