Phát huy hào khí Thăng Long trong công tác dân vận

Sáng 15/10, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức vòng chung khảo và trao giải hội thi “Dân vận khéo” thành phố Hà Nội năm 2024 kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Dự lễ trao giải có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài; Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Mai Văn Chính; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành uỷ Hoàng Trọng Quyết, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Nguyễn Doãn Toản, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn.

Trải qua 7 tháng triển khai tích cực, sôi nổi, đã có trên 400 hội thi “Dân vận khéo” được tổ chức từ cấp cơ sở đến quận, huyện, thị xã. Qua các vòng thi sơ khảo, chung khảo, các địa phương, cơ quan, đơn vị đã lựa chọn ra 35 đội thi xuất sắc, tham gia vòng thi sơ khảo cấp thành phố được tổ chức tại 6 cụm thi, tương ứng với 6 cụm thi đua hệ thống dân vận thành phố. Các đội thi đã mang đến những phần thi hấp dẫn, được chắt lọc từ thực tiễn phong phú của công tác dân vận, thể hiện tinh thần đoàn kết, bản lĩnh và trí tuệ của đội ngũ cán bộ dân vận Thủ đô.

Kết quả, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 6 đội thi xuất sắc nhất tham gia tranh tài tại vòng chung khảo, gồm: quận Tây Hồ, huyện Đông Anh, quận Đống Đa, huyện Phúc Thọ, huyện Phú Xuyên, Công an thành phố. Trong sáng nay, 6 đội thi đã thể hiện kiến thức, kỹ năng dân vận khéo qua 3 phần thi: Giới thiệu; Kiến thức về công tác dân vận; Kỹ năng, nghiệp vụ công tác dân vận.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hà Nội mới.

Ông Phạm Việt Hùng, đội trưởng đội tuyển dân vận khéo quận Đống Đa, chia sẻ: "Trên địa bàn quận Đống Đa của chúng tôi có rất nhiều mô hình dân vận khéo tiêu biểu được ghi nhận. Đến với hội thi, chúng tôi mang đến một câu chuyện từ tình huống thực tế, cũng rất là nóng hổi trong giai đoạn vừa qua đó là cơn bão số ba ảnh hưởng rất lớn đối với Hà Nội. Chúng tôi đã có những hoạt động vận động tuyên truyền nhân dân để có biện pháp phòng chống tránh bão, bảo đảm bảo an toàn tính mạng tài sản của người dân cũng như khắc phục hậu quả sau cơn bão".

Theo Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn, hội thi “Dân vận khéo” thành phố Hà Nội năm 2024 đã được tổ chức công phu, bài bản, sôi nổi từ cấp cơ sở đến thành phố; thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân, thực sự là diễn đàn lớn về công tác dân vận của thành phố. Thông qua hội thi đã khẳng định vị trí, vai trò công tác dân vận của Đảng. Đồng thời là dịp để đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết: Trong những năm qua, Thành ủy Hà Nội luôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động công tác dân vận; phát huy vai trò, quyền làm chủ của nhân dân và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, cụ thể hóa phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng”. Cùng với truyền thống vẻ vang của ngành dân vận cả nước, công tác dân vận và cán bộ làm công tác dân vận của thành phố Hà Nội luôn phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, truyền thống của Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng.

Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh: "Đặc biệt, khi thực hiện các nhiệm vụ mới, khó khăn, phức tạp, trong những thời điểm nhiều cam go, thử thách, như phòng, chống đại dịch Covid-19, khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt, trong giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trọng điểm quốc gia trên địa bàn thành phố, công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” càng chứng minh hiệu quả rõ nét. Thông qua triển khai phong trào, truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Hà Nội càng được phát huy, được nhân lên bằng những nghĩa cử cao đẹp và tinh thần tự nguyện; huy động nguồn lực to lớn từ sức mạnh và sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân, cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện thành công các chương trình mục tiêu quốc gia, 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá của thành phố, tạo động lực quan trọng để Hà Nội phát triển nhanh và bền vững".

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Mai Văn Chính trao giải Xuất sắc cho đội thi Công an thành phố Hà Nội. Ảnh: Hà Nội mới.

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ chúc công tác dân vận của Đảng bộ Thủ đô sẽ tiếp tục có bước tiến mới, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; đồng thời mong muốn mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị thường xuyên học tập, quán triệt tư tưởng, đạo đức và phong cách dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh, quan tâm, chăm lo lợi ích và đời sống của nhân dân, tiếp tục giữ gìn và phát huy phẩm chất của cán bộ dân vận và tinh thần xả thân cống hiến, vì nhân dân phục vụ.

Trong dịp này, để cổ vũ, động viên sự nỗ lực, cố gắng của cơ quan, địa phương, đơn vị, Ban Thường vụ Thành ủy đã quyết định tặng bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức hội thi.

Kết quả chung khảo hội thi “Dân vận khéo” cấp thành phố năm 2024: Ban Tổ chức đã trao giải Xuất sắc cho đội thi của Công an thành phố Hà Nội; giải Nhất cho đội thi quận Đống Đa; 2 giải Nhì cho đội thi quận Tây Hồ và huyện Đông Anh; 2 giải Ba cho đội thi huyện Phúc Thọ và Phú Xuyên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian qua, nhiều hộ dân ở thôn 7 (xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất) luôn sống trong tình trạng lo lắng bất an về việc có một nhóm người lạ mặt liên tục đến đe dọa, yêu cầu phải chuyển đi nơi khác, trong khi họ đã và đang sinh sống, canh tác trên mảnh đất có giấy tờ chứng minh nguồn gốc đất rõ ràng.

Để tăng tính răn đe cũng như nâng cao ý thức cho người điều khiển xe đạp thì tại dự thảo mới xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ, mức xử phạt dành cho xe đạp cũng có một số điểm đáng chú ý.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ ngày 15/10 cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố 4 bị can về tội "Buôn bán hàng giả".

Ngày 15/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Chương Mỹ cho biết, vừa hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố 4 bị can về tội "Buôn bán hàng giả".

Đến thời điểm hiện tại, 100% hộ dân đã đồng thuận bàn giao mặt bằng để thi công dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân.

Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp với lực lượng quản lý thị trường vừa triệt phá một điểm kinh doanh khí cười trái phép tại phố Thanh Nhàn, thu giữ hàng chục bình "khí cười" đang chờ để sang chiết trái phép.