Phát huy truyền thống Quân đội nhân dân trong thời kỳ mới

Sáng nay (22/10), Hội thảo khoa học “Phát huy truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới” đã diễn ra thành công tốt đẹp, khẳng định vị thế, uy tín của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Sự kiện do Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và Tiểu ban Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại (thuộc Hội đồng Lý luận Trung ương) đồng tổ chức. Hội thảo có gần 100 bài tham luận, với cách tiếp cận và chủ đề ở nhiều khía cạnh khác nhau, đều khẳng định Quân đội nhân dân Việt Nam là một quân đội cách mạng, xứng đáng là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân, đồng thời là một đội quân với tinh thần quốc tế cao cả.

Các tham luận tập trung phân tích và làm sâu sắc hơn phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”; cho rằng sự gắn bó máu thịt với nhân dân, tinh thần quyết chiến, quyết thắng, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, đoàn kết luôn là nhân tố quan trọng hàng đầu làm nên sức mạnh chiến đấu của quân đội.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, các bài tham luận đề xuất quân đội tiếp tục làm tốt công tác nghiên cứu, đánh giá, dự báo tình hình, tham mưu cho Đảng, Nhà nước hoạch định đường lối quân sự, quốc phòng đúng đắn; xử lý thắng lợi các tình huống có thể xảy ra, không để Tổ quốc bị động, bất ngờ. Tiếp tục phát huy sức mạnh dân tộc kết hợp với sức mạnh của thời đại, hướng tới mục tiêu cao nhất là tăng cường quốc phòng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc từ sớm, từ xa. Các học viện, nhà trường quân đội luôn bám sát phương châm: “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 12/2024 về cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất bị thu hồi.

Trường Đại học Luật Hà Nội và Đại học Hà Nội đang tiến hành các thủ tục thu hồi văn bằng đã cấp cho ông Vương Tấn Việt, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo xác minh bằng cấp ba của ông không hợp pháp. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh những nghi vấn về bằng cấp của ông Việt gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Bộ Tài chính cho biết, tính đến ngày 16/10, ước tính thiệt hại do bão Yagi được bảo hiểm lên tới 12.811 tỷ đồng.

UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Đất đai 2024 và các nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành luật; Luật Giá 2023 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành luật.

Sáng nay (22/10), Hội thảo khoa học “Phát huy truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới” đã diễn ra thành công tốt đẹp, khẳng định vị thế, uy tín của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Sáng 22/10, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8, các đại biểu Quốc hội thảo luận về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược.