Phát minh robot biết nhảy hoạt động trên các tiểu hành tinh

Một nhóm các nhà nghiên cứu Thụy Sĩ vừa phát minh ra loại robot biết nhảy để có thể di chuyển dễ dàng hơn trên bề mặt các hành tinh không có bầu khí quyển.

Những robot truyền thống có bánh xe đã được đưa lên  các tiểu hành tinh như mặt Trăng hay sao Hỏa trong các sứ mệnh vũ trụ. Tuy nhiên, chúng di chuyển khó khăn trên các bề mặt có trọng lực thấp hoặc không trọng lực.

Các nhà khoa học Thụy Sĩ đã dựa trên ý tưởng về những bước nhảy của con người trên mặt Trăng để thiết kế robot SpaceHopper.

Robot có 3 chân, mỗi chân có ba khớp linh hoạt, là giải pháp tối ưu để nhảy trong môi trường không trọng lực và giúp nó xoay theo bất kỳ hướng nào một cách dễ dàng. Robot được trang bị 9 động cơ, cho phép nó nhảy giống như một chú mèo, sử dụng chân và quán tính của chân để giữ cơ thể thăng bằng và tiếp đất an toàn.

Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm robot SpaceHopper trong chuyến bay parabol với Cơ quan Vũ trụ châu Âu, tái tạo các điều kiện vi trọng lực trên một thiên thể nhỏ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo hãng tin RIA Novosti, các tàu chiến từ Hạm đội Baltic của Nga sẽ có chuyến thăm cảng Havana, Cuba, từ ngày 27/7 đến 30/7. Đây là chuyến thăm Cuba thứ hai của các tàu chiến Nga trong năm nay.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết bà sẵn sàng thay Tổng thống Joe Biden tranh luận với cựu Tổng thống Donald Trump theo lịch trình có sẵn, nhưng ứng cử viên Đảng Cộng hòa chưa đồng ý.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi các quốc gia giải quyết tình trạng nắng nóng khắc nghiệt do biến đổi khí hậu gây ra, vài ngày sau khi thế giới ghi nhận ngày nóng nhất trong lịch sử.

Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã hoàn tất thỏa thuận nhận tội âm mưu gian lận hình sự liên quan vụ 2 máy bay 737 MAX ở Indonesia và Ethiopia gặp nạn, khiến hơn 300 người chết.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng, thảo luận về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza khi mà cuộc xung đột kéo dài 9 tháng qua khiến hơn 39.000 người thiệt mạng.

Mỗi ngày, hàng triệu lít nước thải chưa được xử lý chảy qua hẻm núi, đổ ra Thái Bình Dương, ngay phía nam biên giới Mỹ - Mexico. Những đợt sóng mùa hè từ phía nam lại đẩy nước biển bị ô nhiễm nước thải về miền bắc.