Phạt nặng gấp 10 lần khách đi đò không mặc áo phao

Nghị định 139 của Chính phủ quy định mức phạt tăng nặng gấp 10 lần so với trước đối với hành vi đi đò không mặc áo phao. Tuy nhiên, tại một số bến khách ngang sông trên địa bàn Hà Nội, người dân vẫn xem nhẹ việc này.

Trung bình mỗi ngày Bến phà Hồng Vân (huyện Thường Tín) vận chuyển từ 200-300 lượt khách và phương tiện qua sông. Mặc dù các áo phao, dụng cụ nổi được trang bị sẵn sàng trên phà, thế nhưng rất ít người dân chấp hành quy định. Có rất nhiều lý do được đưa ra như: thời gian di chuyển ngắn, mặc áo phao không đảm bảo vệ sinh, bất tiện…

Khách qua phà Hồng Vân

Cứ đều đặn hàng ngày, lực lượng cảnh sát đường thủy sẽ tuần tra 3 ca, kiểm tra đột xuất các bến đò để nhắc nhở cũng như kịp thời xử lý những người cố tình không chấp hành quy định an toàn đường thủy. Mức xử phạt rất cao, tới 1,5 triệu đồng/ một trường hợp vi phạm.

Lực lượng cảnh sát đường thủy sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất các bến đò chở khách ngang sông.

Theo thống kê, dọc gần 200km đường sông thuộc địa phận Hà Nội có hơn 30 bến đò, phà chở khách ngang sông, vận chuyển hàng nghìn lượt khách mỗi ngày. Để đảm bảo an toàn, ngoài việc kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng thì cần sự hiểu biết, chấp hành nghiêm các quy định an toàn giao thông đường thủy từ phía người dân khi qua phà, qua đò.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Tối 16/9, tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, xảy ra vụ sập cầu chui đang thi công thuộc dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang.

Nằm trong vùng tâm bão đi qua, nhưng các nhà máy sản xuất công nghiệp trọng điểm trong các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh vẫn ổn định sản xuất trong và sau bão số 3.

Sau khi nước rút, nhiều người dân sống tại các khu vực ngập lụt do nước sông Hồng dâng cao, phải di dời, đã trở về và bắt tay vào dọn dẹp, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Trước những mất mát to lớn vì cơn bão số 3 gây ra, Đài Hà Nội kêu gọi cán bộ, nhân viên ủng hộ để cùng bà con các vùng bão lũ khắc phục hậu quả.