Phát triển sản phẩm Hybrid hướng tới mục tiêu trung hoà carbon

Vấn đề cắt giảm khí thải nhà kính đang được nhiều nước trên thế giới đồng lòng đưa ra các cam kết, hướng đến mục tiêu Net Zero - đưa mức phát thải ròng về 0. Trong lộ trình đó, nhiều quốc gia đã ban hành những chính sách khuyến khích các loại phương tiện giao thông không phát thải và đưa ra lộ trình chấm dứt sử dụng động cơ đốt trong. Ô tô hybrid được xem là giải pháp trung gian trước khi chuyển từ động cơ đốt trong sang xe điện.

Xe hybrid là xe lai giữa xăng và điện. So với ắc-quy của xe xăng, dầu, pin xe hybrid lớn hơn và mạnh mẽ hơn. Nhờ được sạc bằng nguồn năng lượng của động cơ đốt trong nên pin xe hybrid không cần cắm sạc.

Lái xe động cơ đốt trong nhiều năm nay, anh Nguyễn Anh Dũng (Hà Nội) có nhu cầu đổi sang một chiếc xe khác. Đến tham gia Ngày Hội Toyota Carnival sáng nay, anh Dũng đã được trải nghiệm một số mẫu xe hybrid và tỏ ra khá hài lòng.

Anh Nguyễn Anh Dũng, Hà Nội chia sẻ: "Mình thấy động cơ hbrid rất êm, mượt. Về giá thành với mình là phù hợp, dưới 1 tỷ là phù hợp."

Khách hàng trải nghiệm sản phẩm xe hybrid

Anh Trần Việt Anh - Người sử dụng xe hybrid cho biết: "Với nhiều người trạm sạc đang là vấn đề, thì xe hybrid là bước chuyển hiệu quả để mọi người tiết kiệm nhiên liệu mà không thay đổi bất kì thói quen gì trong quá trình sử dụng xe."

Toyota là một trong những hãng đầu tiên thử nghiệm dòng xe hybrid tại Việt Nam từ năm 2020 với Corolla Cross. Đến nay, hãng đã có tổng cộng 6 sản phẩm hybrid trải dài trên các phân khúc: Corolla Cross, Camry, Corolla Altis, Yaris Cross, Innova Cross và cao cấp nhất là Alphard.

Theo PGS. TS Đàm Hoàng Phúc, Giám đốc Chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Thành phố Hà Nội có 1,125 triệu xe ô tô cá nhân. Nếu chuyển đổi toàn bộ xe xăng dầu hiện nay sang hybrid sẽ tiết kiệm ba triệu lít nhiên liệu mỗi năm. Nếu như một chiếc xe hybrid lăn bánh khoảng 150.000 km trong 7 năm thì lượng nhiên liệu tiết kiệm được sẽ tương đương khoảng 10.125 lít xăng, nhân với giá xăng hiện tại khoảng 23.000 đồng/lít, số tiền tiết kiệm được là hơn 232 triệu đồng.

Ngày hội trải nghiệm và lái thử xe của Toyota sẽ kéo dài đến hết ngày 17/3, tại trường đua F1 Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 26/6, HĐND huyện Thanh Oai đã khai mạc kỳ họp thứ 16. Đây là kỳ họp thường lệ giữa năm theo luật định của HĐND huyện, xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, thu, chi ngân sách, đầu tư công 6 tháng đầu năm 2024 và quyết nghị kế hoạch phát triển kinh tế 6 tháng cuối năm 2024 của huyện.

Chiều 26/6 o, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Họp báo Thông tin về tình hình Kinh tế - xã hội quý II năm 2024.

Chiều 26/6, cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, nhiều đại biểu cho rằng dự thảo luật quy định bổ sung kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc theo phương thức thương mại điện tử là cần thiết.

Tối 26/6, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đã xác định được chủ tài khoản Tiktok “Mờ Quann” đã đăng tải thông tin về đề thi tốt nghiệp THPT 2024 là học sinh trường THPT Trần Đăng Ninh, huyện Ứng Hoà, Hà Nội.

Không khí ô nhiễm, hạ tầng quá tải đã gây ra ùn tắc, ngột ngạt trong trung tâm nội đô, tất cả những điều này đã khiến nhiều người Hà Nội có xu hướng dịch chuyển ra ngoại thành sinh sống.

Giáo hoàng Francis cho rằng AI đã mang lại sự thay đổi mang tính thời đại trong tiến trình phát triển của nhân loại, nhưng các quốc gia cần giám sát sự phát triển của AI để bảo vệ tính mạng và phẩm giá con người.