Phe cực hữu chiến thắng tại bầu cử Nghị viện châu Âu

Với việc phe cánh hữu dành chiến thắng tại bầu cử Nghị viện châu Âu lần này, trong thời gian tới, EU sẽ có nhiều thay đổi mang tính quyết định trên trường quốc tế.

Gần 400 triệu công dân Liên minh châu Âu (EU) đã tiến hành bỏ phiếu để bầu ra các thành viên của Nghị viện châu Âu, đánh dấu một trong những sự kiện bầu cử lớn nhất trên toàn cầu.

Hội đồng EU sẽ cần phê chuẩn Chủ tịch tiếp theo của Ủy ban châu Âu - rất có thể là chủ tịch đương nhiệm Ursula von der Leyen, cho nhiệm kỳ thứ hai và 26 ủy viên khác của họ.

Công tác kiểm phiếu cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu.

Vai trò quan trọng nhất của Nghị viện châu Âu là xem xét và phê duyệt luật mới, sau đó thường đưa ra những sửa đổi để các thành viên EU thống nhất những quy định hoặc chỉ thị có hiệu lực.

Sự chuyển dịch tại cuộc bầu cử EU có thể tác động đến một loạt lĩnh vực chính sách quan trọng trong nhiệm kỳ 5 năm tới.

Sự chuyển dịch tại cuộc bầu cử EU có thể tác động đến một loạt lĩnh vực chính sách quan trọng trong nhiệm kỳ 5 năm tới. Cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu đã giáng đòn mạnh vào các nhà lãnh đạo Pháp và Đức: các đảng cực hữu của châu Âu chiến thắng ở nhiều nơi, đứng đầu tại Pháp, Italia và Áo, và đứng thứ hai ở Đức. Kết quả chính thức của cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu sẽ được công bố trong một vài ngày tới.

Đến giữa tháng 7, các vị trí quan trọng hàng đầu trong bộ máy quyền lực châu Âu như Chủ tịch Nghị viện châu Âu, Chủ tịch Ủy ban châu Âu, Chủ tịch Hội đồng châu Âu sẽ được bầu ra.

Trong bối cảnh bất ổn kinh tế, căng thẳng địa chính trị gia tăng, lực lượng nắm quyền tại châu Âu chắc chắn sẽ đối mặt với nhiều thách thức để duy trì ổn định nội khối và nâng cao vị thế của EU trên trường quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo hãng tin RIA Novosti, các tàu chiến từ Hạm đội Baltic của Nga sẽ có chuyến thăm cảng Havana, Cuba, từ ngày 27/7 đến 30/7. Đây là chuyến thăm Cuba thứ hai của các tàu chiến Nga trong năm nay.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết bà sẵn sàng thay Tổng thống Joe Biden tranh luận với cựu Tổng thống Donald Trump theo lịch trình có sẵn, nhưng ứng cử viên Đảng Cộng hòa chưa đồng ý.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi các quốc gia giải quyết tình trạng nắng nóng khắc nghiệt do biến đổi khí hậu gây ra, vài ngày sau khi thế giới ghi nhận ngày nóng nhất trong lịch sử.

Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã hoàn tất thỏa thuận nhận tội âm mưu gian lận hình sự liên quan vụ 2 máy bay 737 MAX ở Indonesia và Ethiopia gặp nạn, khiến hơn 300 người chết.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng, thảo luận về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza khi mà cuộc xung đột kéo dài 9 tháng qua khiến hơn 39.000 người thiệt mạng.

Mỗi ngày, hàng triệu lít nước thải chưa được xử lý chảy qua hẻm núi, đổ ra Thái Bình Dương, ngay phía nam biên giới Mỹ - Mexico. Những đợt sóng mùa hè từ phía nam lại đẩy nước biển bị ô nhiễm nước thải về miền bắc.