Phim kinh dị Cám vượt mốc 50 tỷ sau 3 ngày

Được khán giả mong chờ ngay từ khi công bố tạo hình nhân vật, bộ phim kinh dị “Cám” đã chính thức công chiếu từ ngày 20/9. Không nằm ngoài dự đoán, “Cám” dẫn đầu phòng vé cuối tuần qua, có suất chiếu và số vé bán ra áp đảo các đối thủ khác.

Theo Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập), phim kinh dị "Cám" của đạo diễn Trần Hữu Tấn dẫn đầu phòng vé cuối tuần qua (từ ngày 20-22/9). Trong ba ngày thứ Sáu, Bảy và Chủ nhật, phim thu về hơn 48 tỷ đồng với hơn 500.000 vé bán ra, với 13.415 suất chiếu. 

Tới sáng ngày hôm nay (23/9), tổng doanh thu phim đã vượt 50 tỷ đồng. Với tốc độ như hiện tại, việc "Cám" chạm mốc doanh thu 100 tỷ là hoàn toàn có khả năng vào tuần tới.

Doanh thu cuối tuần của "Cám" áp đảo các đối thủ ngoài rạp như "Lookback", "Báo thủ đi tìm chủ", "Jungkook: I am still"… Đặc biệt, con số này cao gấp gần 14 lần "Transformers one" (đạt hơn 2,4 tỷ đồng) - tác phẩm Hollywood ra rạp cùng ngày 20/9.

Doanh thu cuối tuần của "Cám" áp đảo các đối thủ ngoài rạp.

Thành tích của “Cám” còn đẩy phim “Làm giàu với ma” có Hoài Linh, Tuấn Trần đóng chính xuống vị trí thứ ba. Cuối tuần qua, “Làm giàu với ma” kiếm được gần 2 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu lên con số 123,5 tỷ đồng. Dự kiến, phim sẽ kết thúc hành trình tại phòng vé với doanh thu trong ngưỡng 130 tỷ đồng.

“Cám” là phim có doanh thu mở màn tốt nhất của đạo diễn Trần Hữu Tấn sau nhiều năm theo đuổi dòng kinh dị, kỳ bí. Năm ngoái, "Kẻ ăn hồn" - bộ phim kinh dị T18 của anh đã thu về 30 tỷ đồng sau bốn ngày khởi chiếu.

Ông Hoàng Quân - đại diện nhà sản xuất - cho biết ê-kíp ấp ủ ý tưởng từ năm 2022 nhưng phải chờ hai năm, đủ điều kiện đầu tư bối cảnh, phục trang để bấm máy vào tháng 3 năm nay tại Quảng Trị, Huế. Sau khi phát hành trong nước, "Cám" dự kiến được chiếu ở Mỹ, Canada, Australia, New Zealand, Singapore vào giữa tháng 10. Nhà sản xuất cũng lên kế hoạch bấm máy phần hai, xoay quanh các bí ẩn trong hoàng cung sau khi Tấm cưới thái tử.

Ngay từ khi giới thiệu, phim "Cám" đã gây tò mò khi giới thiệu là dị bản kinh dị của truyện cổ tích "Tấm Cám". Trong phiên bản điện ảnh, "Cám" kể câu chuyện xoay quanh nhân vật chính Cám (do Lâm Thanh Mỹ thủ vai) - cô gái bị biến dạng khuôn mặt từ nhỏ và chịu cảnh bị xa lánh.

Phim "Cám" đã gây tò mò khi giới thiệu là dị bản kinh dị của truyện cổ tích "Tấm Cám".

Khác với nguyên tác, Cám và Tấm (Rima Thanh Vy) trong phim có mối quan hệ hòa thuận. Tuy nhiên, bi kịch ập đến khi Cám bị bắt hiến tế cho một thế lực tà ác trong làng, mở ra loạt sự kiện ly kỳ và những cái chết bí ẩn. Phim quy tụ dàn diễn viên Quốc Cường, Thúy Diễm, Hải Nam...

Tuy được khen ngợi về mặt tạo hình và bối cảnh, kịch bản phim lại gây nhiều tranh cãi khi quá ôm đồm, thiếu logic. Cách dẫn chuyện của đạo diễn cũng chưa hiệu quả, khiến nửa sau phim trở nên đuối sức, kém hấp dẫn. Chính vì vậy, “Cám” bị nhận xét có ý tưởng nhưng cách khai thác lại không được tốt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thiên tai, bão lũ dồn dập đến, kéo theo là những mất mát, tang thương. Cùng với đồng bào mình, nhiều nghệ sĩ với trái tim nhân hậu đã gác lại những dự tính cùng đam mê riêng để vào cuộc, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cơn hoạn nạn.

Vợ chồng Chi Bảo – Lý Thùy Chang vừa đón thành viên mới vào ngày 23.9. Tổ ấm của nam diễn viên đang được nhiều người yêu mến, hâm mộ.

Tour lưu diễn “The Music of ABBA” của nhóm nhạc ARRIVAl FROM SWEDEN sẽ diễn ra tại ba thành phố lớn gồm: TP. Hồ Chí Minh (05/10/2024), thành phố Đà Nẵng (08/10/2024) và thành phố Hà Nội (12/10/2024). Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức sẽ đấu giá những vật phẩm vô giá của nhóm nhạc ABBA.

Trong chương trình “We Love Vietnam”, diễn viên – ca sĩ Diệp Lâm Anh cùng nhiều nghệ sĩ bán đấu giá các vật phẩm để gây quỹ ủng hộ người dân miền Bắc chịu ảnh hưởng của bão lũ tái thiết cuộc sống sau bão.

Đêm nhạc "Nghĩa tình phương Nam" là sự kiện văn hóa - nghệ thuật mang thông điệp gắn bó, sẻ chia giữa đồng bào miền Nam với miền Bắc ruột thịt để sức mạnh đoàn kết, tương thân tương ái luôn tỏa sáng trong mỗi người dân Việt ở những thời khắc khó khăn, hoạn nạn.

Liên hoan phim Italia 2024 gồm 6 bộ phim nổi tiếng sẽ được giới thiệu với công chúng Việt Nam tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia từ ngày 23 - 28/9.