Phim tài liệu 'Hóa giải' đoạt giải Nhất giải Sao Khuê

Liên hoan phim ngắn Hà Nội năm 2024 (giải Sao Khuê) đã khép lại, 11 bộ phim xuất sắc được trao giải, trong đó giải Nhất thuộc về phim tài liệu “Hóa giải”.

Chọn lọc từ 32 bộ phim dự thi, bộ phim “Hóa giải” của Điện ảnh Quân đội Nhân dân, do đạo diễn Vũ Anh Nhất thực hiện, đã giành giải cao nhất tại Liên hoan phim.

Bộ phim dài 28 phút kể về những cuộc gặp gỡ của các cựu phi công Hoa Kỳ và Việt Nam. Đó không chỉ là cuộc giao lưu đơn thuần giữa những phi công chiến đấu mà còn là nhu cầu của đối phương mong được tha thứ, được giải thoát khỏi những lỗi lầm đã gây ra trong cuộc chiến ở Việt Nam.

Các cựu phi công Hoa Kỳ mong cầu sự tha thứ, ta chủ động hóa giải hận thù, gác lại quá khứ, xếp lại nỗi đau bằng sự bao dung vô tận. Người Việt khiêm nhường và sâu lắng, luôn trân trọng triết lý: hơn cả chiến thắng là hòa bình. Đó là thông điệp xuyên suốt 28 phút của phim tài liệu “Hóa giải”.

Bộ phim “Hóa giải” của Điện ảnh Quân đội Nhân dân, do đạo diễn Vũ Anh Nhất thực hiện đã giành giải Nhất tại LHP
Bộ phim “Hóa giải” của Điện ảnh Quân đội Nhân dân, do đạo diễn Vũ Anh Nhất thực hiện, đã giành giải Nhất tại LHP.

Hai giải Nhì của Liên hoan thuộc về phim tài liệu “Ngày mai có nắng” của đạo diễn Đỗ Thị Huyền Trang và phim hoạt hình “Nữ tướng Mê Linh” của đạo diễn Phùng Văn Hà.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, 20 phim tài liệu, 10 phim hoạt hình và 2 phim truyện ngắn đều có chất lượng tốt, phản ánh nhiều khía cạnh về văn hóa, con người Hà Nội, về nét đẹp truyền thống và hiện đại của đất nước.

Các buổi chiếu phim trong khuôn khổ liên hoan đều thu hút đông đảo hội viên Hội Điện ảnh Hà Nội và công chúng Thủ đô, thể hiện sự quan tâm của khán giả đối với điện ảnh về đề tài Hà Nội. Ban tổ chức cho biết thời gian tới sẽ tích cực giới thiệu, quảng bá các phim ngắn đoạt giải đến công chúng Thủ đô.

Trong khuôn khổ Liên hoan, nhiều hoạt động phong phú đã được tổ chức như tọa đàm, chiếu giới thiệu phim ngắn thế giới và phim ngắn trong nước.

Cùng với Liên hoan phim quốc tế Hà Nội, Liên hoan phim ngắn Hà Nội được kỳ vọng trở thành điểm hẹn văn hóa cho người yêu điện ảnh Thủ đô, góp phần gìn giữ và phát triển các giá trị của vùng đất giàu bản sắc, lịch sử.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội đã xuất sắc nhận ba giải thưởng danh giá tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới - WTA năm 2024, khẳng định vị thế dẫn đầu của điểm đến du lịch đặc sắc với những giá trị văn hóa ngàn năm trên bản đồ du lịch thế giới. Những giải thưởng này một lần nữa tạo thêm động lực cho du lịch Thủ đô phát triển bền vững.

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình "Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên" diễn ra từ ngày 13-15/9.

Thị xã Sơn Tây nay thuộc thành phố Hà Nội là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, có bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử. Trong suốt chiều dài phát triển của minh thị xã Sơn Tây luôn giữ vai trò quan trọng, là một trong bốn vùng đất phên giậu của Thăng Long - Hà Nội, là trung tâm của xứ Đoài và nay được coi là thành phố di sản của Thủ đô.

UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định công nhận điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt đền Hát Môn (thuộc xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội).

Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức chương trình "Vui tết Trung thu 2024" diễn ra từ ngày 6/9 đến ngày 15/9.

Festival thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024 sẽ diễn ra tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch của Hà Nội từ ngày 12 đến 15/9.