Phim về tình thân của Thái Lan hút nước mắt người xem

Lấy chủ đề tình cảm gia đình, ‘Gia tài của Ngoại’ hứa hẹn sẽ lấy đi nhiều nước mắt của khán giả khi khởi chiếu tại các phòng vé Việt vào ngày 7/6.

Gia tài của Ngoại’ đưa người xem đến với câu chuyện của một gia đình ba thế hệ gồm ông bà - bố mẹ - con/cháu. Tại một khu phố lao động bình dị ở Thái Lan, M là con một - cũng là người cháu ngoại duy nhất và lớn nhất của bà.

Dù mang ước mơ trở thành một streamer/ bình luận viên game nhưng tương lai dường như không mấy rộng mở với cậu khi công việc không đem lại nhiều thu nhập. Bỗng một ngày, M nghe được từ mẹ thông tin bà ngoại mắc bệnh ung thư giai đoạn bốn.

‘Gia tài của Ngoại’ là câu chuyện của một gia đình 3 thế hệ gồm ông bà - bố mẹ - con/cháu tại một khu phố lao động bình dị ở Thái Lan

Ban đầu, phim mở ra một viễn cảnh hài hước khi M chỉ định chăm sóc bà để được thừa kế lại gia tài của Ngoại - căn nhà nhỏ nằm trong hẻm. Như cô em họ Mui được thừa kế hẳn một căn nhà nhờ việc chăm sóc ông nội mà cô hay nói đùa với M rằng đây là “công việc nhẹ, lương cao”. Ngay lập tức, M thu dọn đồ đạc về ở cùng bà, chăm sóc bà từ những công việc nhỏ nhất như: nấu ăn, cùng bà đi bán cháo mưu sinh… hay thậm chí là đưa bà sang nhà bác cả chơi, tham gia những buổi trị liệu cùng bà. Từ một người thậm chí không sang thăm bà vào những dịp gặp gỡ chung của gia đình, M đã làm tất cả để trở thành cháu trai cưng số một trong lòng bà ngoại.

Hình tượng bà ngoại được khắc họa trong phim không phải là người phụ nữ ghê gớm, nghiêm khắc hay luôn hiền lành, nói lời yêu thương với con cháu. Bà hiện lên là một người phụ nữ độc lập, có thể tự làm mọi việc mà không cần đến sự giúp đỡ của bất cứ ai. Tuy nhiên khi xem phim, khán giả có thể cảm nhận được lí do vì sao bà lại có sự mạnh mẽ đó. Bởi bà là một người từng mất cha, mất mẹ; chồng cờ bạc, nghiện ngập; một mình vất vả nuôi con cái khôn lớn. Khi về già, bà lấy việc bán cháo và trò chuyện cùng hàng xóm là niềm an ủi.

Dù luôn nói không cần con cháu chăm sóc nhưng trong thâm tâm, bà ngoại vẫn luôn mong mỏi con cháu trở về vào mỗi ngày chủ nhật. Bà luôn chỉn chu, ăn mặc thật đẹp vào ngày này khi cả đại gia đình ba thế hệ cùng sum vầy bên mâm cơm.

Lấy chủ đề về tình cảm gia đinh, ‘Gia tài của ngoại’ nói về sự chăm sóc của mọi người trong gia đình, hay những xung đột thường ngày

Lấy chủ đề về tình cảm gia đinh, ‘Gia tài của ngoại’ không đặt khán giả vào những tình huống to lớn, khó khăn. Ngược lại chỉ đơn giản là những vấn đề thường thấy trong mỗi gia đình: con cái chăm sóc cha mẹ khi về già, hoàn cảnh gia đình của mỗi anh chị em khác nhau dẫn đến những xung đột và quan điểm sống khác nhau.

Với nhịp phim nhẹ nhàng, chậm rãi, không có nhiều plot twist, bộ phim mở ra một hành trình chiêm nghiệm, để mỗi người tự cảm nhận về những thông điệp, ý nghĩa mà bộ phim đem lại. ‘Gia tài của ngoại’ không phải là một khoản tiền kếch xù, cũng không phải là căn nhà to lớn. Mà ‘Gia tài của Ngoại’ chính là những tình cảm, sự yêu thương, quan tâm mà bà dành cho con cháu từ khi còn nhỏ tới lúc trưởng thành.

So với ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ - một bộ phim Việt cũng lấy chủ đề về tình cảm gia đình đã ra mắt khán giả hơn một tháng trước, ‘Gia tài của ngoại’ đã làm tốt hơn khi có cách khai thác từ tốn, chỉ tập trung vào một số nhân vật nhất định và làm rõ cảm nhận của từng nhân vật qua từng phân cảnh. Không ôm đồm quá nhiều câu chuyện, đạo diễn Pat Boonnitipat dễ dàng thể hiện thông điệp của bộ phim, được đánh giá là phù hợp với mọi lứa tuổi.

Bộ phim sẽ được khởi chiếu từ ngày mai, 7/6 tại các cụm rạp trên toàn quốc

Thêm một điều khiến ‘Gia tài của Ngoại’ nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả Thái Lan là bởi sự tương tác, diễn xuất ăn ý đến từ cặp bà cháu M (do Billkin thủ vai) và bà Saemkhum đóng. Vào vai M, Billkin mang đến hình tượng một cậu cháu trai với vẻ ngoài có phần lầm lì. Tuy nhiên, khi đã thân thiết với bất cứ ai, cậu lại là một người sống vô cùng tình cảm. Những diễn biến về mặt cảm xúc của M được Billkin thể hiện khá tinh tế, rõ nét.

Bộ phim cũng đánh dấu đầu tiên bà Saemkhum tham gia đóng phim và đảm nhận vai chính. Tuy bà gặp nhiều khó khăn khi học thoại ở tuổi 78 nhưng sau tất cả, diễn xuất của bà vẫn nhận được những đánh giá cao khi đem lại cảm xúc cho khán giả.

Cùng với phiên bản lồng tiếng tại Việt Nam,‘Gia tài của Ngoại’ hy vọng mang đến một trải nghiệm đầy cảm xúc cho khán giả Việt. Bộ phim sẽ được khởi chiếu từ ngày 7/6 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lễ trao giải Tony lần thứ 77 được tổ chức vào ngày 16/6/2024, để ghi nhận thành tích trong các tác phẩm của sân khấu kịch Broadway mùa giải 2023-2024.

Mặc dù phần đầu tiên của ‘Vùng đất câm lặng’ đã chiếu rạp từ năm 2018, vẫn còn đó rất nhiều chi tiết hấp dẫn ít ai biết đến.

Vợ chồng đạo diễn Lý Hải - Minh Hà đã có mặt tại thảm đỏ Mỹ để họp báo ra mắt phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’, sau khi phim thu về 475 tỷ đồng trong nước. Bên cạnh đó, thông tin bộ phim được chiếu tại 12 nước với 270 rạp được coi là một tín hiệu tích cực đối với phim Việt tại thị trường Quốc tế.

Câu chuyện của một kỹ sư tại Đà Nẵng được vợ ủng hộ quyết định chuyển giới sau 8 năm hôn nhân khiến nhiều người liên tưởng tới "The Danish Girl" - bộ phim điện ảnh từng lay động hàng trăm triệu khán giả trên khắp thế giới năm 2016.

Là một trong những bộ phim được giới phê bình đánh giá cao nhưng ‘Furiosa: Câu chuyện từ Max điên’ lại đang gây thất vọng khi vừa bị rút khỏi 880 rạp ở Mỹ.

Mùa hè năm nay, tác phẩm thanh xuân ‘Thất nguyệt và An sinh’ từng khiến nhiều khán giả thổn thức sẽ quay trở lại với bản Hàn mang tên ‘Tri kỷ’.