Phở và bánh mỳ 'Món ăn nhất định phải thử trong đời'

Phở và bánh mì là hai đại diện của Việt Nam được báo Insider của Mỹ bình chọn trong danh sách 60 món ăn hàng đầu mà mọi người nên thử ít nhất một lần trong đời.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ẩm thực Hà Nội dường như là sự hội tụ tinh hoa ẩm thực của mọi miền. Trong số những tinh hoa ẩm thực ấy phải kể đến món bún thang. Đây được xem là một trong những món ăn tinh tế, chế biến cầu kỳ bậc nhất của người Hà Nội.

Ở Hà Nội, hầu như con phố nào cũng có hàng phở. Phở là món ăn sáng quen thuộc đã đi vào cuộc sống của người Hà Nội. Vậy nên các quán phở cũng vì thế mà luôn sáng đèn từ rất sớm để kịp có phở phục vụ thực khách.

Con ngõ Tô Hoàng (quận Hai Bà Trưng) chỉ dài gần 200m, nhưng nơi đây khá nổi tiếng với các món ăn về ngan, vịt như vịt luộc, vịt nướng, canh măng tiết, bún,…

Bánh tôm hồ Tây là một trong những đặc sản nổi tiếng của xứ kinh kỳ, đã đi vào tiềm thức của bao thế hệ người Hà Nội.

Cafe Thái, quán cafe ngót trăm tuổi của Hà Nội, nơi cafe được rang thủ công bằng củi, nơi từng cốc cafe thấm đượm mùi khói bình dị và thanh lịch như cốt cách người Hà Nội .

Ngày 21/6, Michelin đã công bố danh sách 42 cơ sở ăn uống của hạng mục Bib Gourmand tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.