Phong cảnh biến mất

Những ngôi làng ngoại thành Hà Nội yên bình với vườn cây, ruộng lúa... Những ngôi chùa cổ kính nằm bên những dòng sông, ngọn núi... Nhưng giờ đây, núi bị khai thác để làm xi măng, sông đang ô nhiễm… Những cảnh sắc đã từng hằn sâu trong tâm trí có đang dần biến mất?

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung tâm điều dưỡng Thương binh đã trở thành gia đình thứ hai của những thương bệnh binh nặng còn lại sau cuộc chiến. Hoà bình đã bao năm, nhưng có không ít những người lính vẫn chưa thể trở về nhà khi quê hương không còn bóng giặc...

Lại Đà là một trong bốn làng của xã Đông Hội, huyện Đông Anh - ngoại thành Hà Nội, thuộc xứ Kinh Bắc, phủ Từ Sơn trước kia. Truyền thuyết kể rằng, làng xuất hiện đồng thời với Kinh thành Cổ Loa. Từ một ngôi làng ven đô ngày nào, Lại Đà hôm nay đang đổi thay từng ngày, vươn mình lên phố.

Hành trình của giọt nước là hành trình khám phá cách con người ứng xử với dòng nước xung quanh mình cùng những nỗ lực để sống hài hòa với tự nhiên khi nhận ra sự hồi sinh sau những cơn mưa.

Hiến tạng là một quyết định khó khăn của mỗi con người và cả gia đình đặc biệt trong một xã hội đề cao phong tục truyền thống. Ở Việt Nam dân ta đặc biệt coi trọng truyền thống văn hóa tâm linh. Tuy nhiên cũng nhiều người nhận thức và quan điểm về mặt y học cứu người của hành động này.

Gia đình người Hà Nội là nơi lưu giữ và trao truyền các giá trị văn hóa, nhân văn, tri thức quý báu của thủ đô, dân tộc, hướng con người đến những giá trị của chân, thiện, mỹ.

Trong thời gian qua, Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương, sự phối hợp hiệu quả của các bộ, ban, ngành, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội Trung ương trên mọi lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, trong đó có công tác thi đua, khen thưởng.