Phòng chống bệnh đường hô hấp khi thời tiết giao mùa

Vào thời điểm giao mùa, sự biến động thất thường của thời tiết và độ ẩm không khí tạo ra môi trường lý tưởng cho virus, vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp phát triển mạnh mẽ.

Thời tiết giao mùa, các bệnh lý về đường hô hấp đặc biệt viêm phế quản và viêm phổi dễ xảy ra hơn.

Đặc biệt, đối với những người cao tuổi thì nguy cơ mắc bệnh khi thời tiết giao mùa thường cao hơn. Bởi người cao tuổi sức đề kháng đã suy giảm nên khả năng chống lại các loại vi khuẩn, virus gây bệnh kém hơn.

Việc chủ động phòng ngừa và theo dõi sức khỏe khi thời tiết giao mùa là rất quan trọng để bảo vệ hệ hô hấp và phòng tránh những biến chứng nghiêm trọng.

Để phòng bệnh, người dân nên chủ động tiêm phòng vaccine cúm đầy đủ, giữ ấm cơ thể, khi có biểu hiện bất thường cần đến khám và tư vấn của bác sĩ để được điều trị kip thời.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ở Việt Nam, tình trạng sức khỏe bà mẹ và trẻ em tuy đã được cải thiện nhưng tai biến sản khoa vẫn còn có sự khác biệt rõ rệt giữa các vùng, miền. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị sản phụ khoa Việt Pháp lần thứ 24, diễn ra trong hai ngày 14 và 15/10 tại Hà Nội.

Từ tháng 5/2024 đến nay, số lượng ca hiến tạng từ người chết não tăng gấp 3 lần, các ca ghép tạng trong đó có ghép hiến giác mạc tăng 10% so với thời điểm trước.

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, thời gian gần đây, bệnh viện tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân nguy kịch vì chữa viêm gan B bằng thuốc nam.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng (Hà Nội) Đào Thị Hồng, UBND huyện đã có công văn gửi Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) và các cơ quan thông tấn báo chí, khẳng định trên địa bàn huyện không xảy ra trường hợp học sinh bị ngộ độc thực phẩm do sử dụng sản phẩm sữa tươi và sữa chua.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã phê duyệt sử dụng Jynneos - vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ (mpox) của Bavarian Nordic cho thanh thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi.

Tuần qua, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 346 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 29 quận, huyện, tăng 62 trường hợp so với tuần trước đó.